Triệu hồi gần 2000 xe Mitsubishi vì lỗi nguy hiểm khi dùng

author 07:54 31/08/2013

(VietQ.vn) - Gần 2.000 xe Triton, Pajero Sport ở Việt Nam sẽ phải triệu hồi để thay thế, sửa chữa vì những lỗi kỹ thuật, có thể gây nguy hiểm tới người dùng.

Công ty liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao (Vinastar) cho biết, bắt đầu từ ngày 03/9/2013 sẽ tiến hành triệu hồi hàng loạt với gần 2.000 xe các loại thuộc dòng xe bán tải Triton nhập khẩu và xe Pajero Sport của hãng xe Mitsubishi trên phạm vi toàn quốc.

Hãng Mitsubishi triệu hồi hàng loạt xe vì lỗi kỹ thuật. Ảnh: N. N
Hãng Mitsubishi triệu hồi hàng loạt xe vì lỗi kỹ thuật. Ảnh: N. N

Theo Vinastar có tổng cộng 707 chiếc Mitsubishi Triton và 1.291 chiếc Pajero Sport trên toàn quốc, được sản xuất lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu từ năm 2011 tới tháng 3/2013. Tổng cộng 1.998 chiếc xe nêu trên có thể mắc 1 hoặc 2 trong số 3 lỗi nghiêm trọng sau:

Lỗi tay đòn treo phía trước: tay đòn treo dưới có thể bị nứt mối hàn do việc hàn không đúng quy cách, có thể dẫn tới xe bị mất ổn định, đảo sang hai bên và gây hiện tượng khó khăn trong quá trình điều khiển xe.

Người tiêu dùng đã chọn loại xe Triton nhưng có nguy cơ dính lỗi, cần phải khắc phục kịp thời. Ảnh: N. N
Người tiêu dùng đã chọn loại xe Triton nhưng có nguy cơ dính lỗi, cần phải khắc phục kịp thời. Ảnh: N. N

Lỗi mô tơ điều chỉnh độ nghiêng và cơ cấu điều chỉnh ghế trước của xe: Điểm tựa lưng của ghế ngồi phía trước sử dụng mô tơ điện để điều khiển độ nghiêng, trong quá trình sản xuất, Vinastar phát hiện một số cần điều khiển độ nghiêng của đệm tựa lưng có hình dạng không phù hợp, có thể gây kẹt công tắc điều chỉnh độ nghiêng, làm cho dòng dòng điện chạy liên tục, dẫn tới mạch điện hư hỏng và xấu nhất thì mô tơ điện điều chỉnh độ nghiêng, đệm ghế và các chi tiết xung quanh bộ phận này có thể bị nóng chảy hoặc bị cháy.

Lần triệu hồi xe lần này ở Việt Nam của Mitsubishi được coi là nghiêm trọng nhất. Ảnh: N. N
Lần triệu hồi xe lần này ở Việt Nam của Mitsubishi được coi là nghiêm trọng nhất. Ảnh: N. N

Lỗi trục cát đăng trước của xe: Cát đăng sử dụng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bánh xe chủ động. Vinastar đã phát hiện có sự sai lệch vị trí mối hàn trong quá trình sản xuất, do đó có thể hình thành khe hở giữa ống trục và chụp đầu trục của cát đăng trước. Điều này dẫn đến hiện tượng trong quá trình xe tăng tốc, giảm tốc hoặc có tải, mối hàn của ống trục và chụp đầu trục của cát đăng có thể bị vỡ, va đập vào ống nhiên liệu, gây rò rỉ nhiên liệu.

Người tiêu dùng nên lưu ý số khung xe theo danh mục này. Ảnh: N. N<br>
Người tiêu dùng nên lưu ý số khung xe theo danh mục này. Ảnh: N. N

Tất cả các xe thuộc diện triệu hồi để kiểm tra khắc phục, và sẽ thay thế miễn phí tại các đại lý được ủy quyền trên phạm vi toàn quốc. Thời gian sửa chữa bắt đầu từ ngày 03/9 tại các đại lý trên phạm vi toàn quốc của Vinastar.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo tất cả các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các đại lý được ủy quyền của Vinastar để kiểm tra thay thế. Vinastar cho biết thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi có thể kéo dài từ 0,2 đến 6,3 giờ mỗi lỗi.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang