Triều Tiên tố Mỹ đang âm mưu bao vây theo kiểu Leningrad

author 20:03 04/04/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan quân sự hàng đầu của Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ vây hãm nước này như Leningrad trong Thế chiến II và Cuba trong cuộc khủng hoảng tên lửa.

Theo hãng tin AP, cơ quan quân sự hàng đầu của Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ đứng đầu những "lực lượng thù địch" đang âm mưu vây hãm nước này như đã từng làm với Leningrad trong Thế chiến II và Cuba trong cuộc khủng hoảng tên lửa thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên hôm nay dẫn lời người phát ngôn của Ủy ban Quốc phòng Quốc gia (NDC) cho biết, các biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng về chương trình vũ khí hạt nhân là "lỗi thời và tự tử", đồng thời có thể khởi động một cuộc tấn công hạt nhân trên nước Mỹ.

Người đàn ông xem cảnh thử tên lửa của Triều Tiên trên TVNgười đàn ông xem cảnh thử tên lửa của Triều Tiên trên TV

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mới đây đã thông qua lệnh trừng phạt kinh tế khắt khe nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 trong tháng 1 và phóng tên lửa không gian một tháng sau đó, động thái được xem như một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo trá hình.

Người phát ngôn của NDC cho biết lệnh trừng phạt này đã được thông qua bởi  "Mỹ và các lực lượng thù địch khác" - những bên có ý định “tấn công tập thể để nuốt chửng” Triều Tiên. "Trận bao vây Leningrad đã khiến nhiều người phải bàng hoàng và cuộc khủng hoảng Caribbean trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh khó có thể so sánh với tình hình bây giờ", tuyên bố nhấn mạnh. 

NDC cho biết động thái như vậy ngược lại chỉ khiến Triều Tiên quyết tâm hơn và việc Mỹ cố sắp xếp một cuộc khủng hoảng có thể dẫn đến hành động “tấn công hạt nhân đáp trả bất cứ lúc nào” của Bình Nhưỡng.

Các vị trí Triều Tiên phóng tên lửa

Các vị trí Triều Tiên phóng tên lửa

Trong nhiều tuần qua, Triều Tiên đang tạo ra các mối đe dọa tấn công hạt nhân chống lại Mỹ và Hàn Quốc, sau khi hai nước này tổ chức các cuộc tập trận chung, quy mô lớn mà Bình Nhưỡng xem như một cuộc diễn tập khiêu khích nhằm mục đích xâm lược. Triều Tiên còn tuyên bố một chuỗi các đột phá quan trọng trong sự phát triển năng lực tấn công hạt nhân tầm xa. Dù vậy, hầu hết các chuyên gia tin rằng Triều Tiên vẫn cần một khoảng thời gian dài để phóng được tên lửa tấn công nước Mỹ.

Mỹ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang