Trò chơi ván lướt khiến giới trẻ Hà Nội "phát sốt"

author 05:54 13/05/2015

(VietQ.vn) - Trò chơi ván lướt có giá từ 90.000 đồng đến 200.000 đồng một lần thuê ván lướt, khách sẽ được hướng dẫn cách chơi và trải nghiệm thử thách.

Mới du nhập vào Việt Nam khoảng gần 1 năm nay, SUP - môn thể thao dưới nước này đang ngày càng thu hút đông đảo người chơi.  

SUP là từ viết tắt của Stand up paddle boarding là tên gọi của một môn thể thao dưới nước bắt nguồn từ quần đảo Hawaii, thủy tổ của bộ môn lướt sóng hiện đại. Để chơi môn này, người chơi sẽ phải dùng một mái chèo chèo một tấm ván dài trên mặt nước. Người chơi có thể đứng, ngồi thậm chí nằm soài trên tấm ván để chèo. 

Ván lướt là môn thể thao mới khiến giới trẻ Hà Nội "phát sốt"

Nguyễn Duy Anh, một người chơi cho biết, ban đầu nhìn đơn giản nhưng khi đứng lên thì có cảm giác tròng trành và không cân bằng. “Phải mất hơn 20 phút làm quen, giữ cân đối cơ thể mình mới có thể ngồi được trên tấm ván”, Duy Anh chia sẻ. 

Tại Việt Nam, SUP chưa phải là một môn thể thao thực sự phổ biến. Số người chơi thành thục và đam mê môn thể thao này khá ít và phổ biến ở Hà Nội. 

Anh Trần Chung Kiên, một chủ cửa hàng cho thuê SUP - cũng là người đam mê bộ môn này đã mở một câu lạc bộ riêng dành cho những người muốn tìm hiểu về SUP.

Dù mới thành lập chưa đầy 1 năm nhưng CLB Umove SUP cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ tham gia.  Anh Kiên cho biết, một bộ SUP bao gồm một tấm ván, mái chèo, và áo phao bảo hộ. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại ván như loại bơm hơi, gỗ hay mica nhưng ở Việt Nam phổ biến nhất là loại bơm hơi do giá rẻ, tiện lợi cho việc di chuyển các nơi. “Thoạt nhìn, chơi SUP có vẻ khó, nhưng khi học được cách ngồi-đứng cân bằng thì sẽ rất đơn giản. Trò chơi này ngoài việc mang tính giải trí còn rất có lợi cho sức khỏe”, anh Kiên cho hay.

Anh giải thích: Khi đứng trên SUP, gần khi toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ được dồn vào phần eo, hông, cơ đùi và bắp chân, còn khi chèo thì lực của của bộ cánh tay đến bả vai được phát huy hết công suất. Vì thế, chơi SUP còn là phương pháp giảm béo khá hiệu quả. 

Do đặc thù của bộ môn này là chơi trên mặt nước nên người chơi phải hết sức cẩn thận. Yêu cầu bắt buộc là người chơi phải mặc áo phao. Ngoài ra, nên chọn thời điểm chơi khi sáng sớm hoặc chiều tắt nắng vì lúc đó ánh nắng rất nhẹ, mọi người có thể có tầm quan sát rộng và cũng để bảo vệ sức khỏe của thành viên. 

Mặc dù đã xuất hiện ở Hà Nội khoảng gần 1 năm nay nhưng đến bay giờ SUP vẫn còn là một môn thể thao khá mới lạ đối với giới trẻ. Một lí do để các bạn trẻ khó có thể tiếp cận SUP là do điều kiện chơi chưa có. Một bộ SUP có giá dao động từ 10 đến 20 triệu đồng. Vì vậy, để nhân rộng người chơi, anh Kiên mở thêm dịch vụ cho thuê bộ ván lướt.

Ngày thường có giá 90.000 đồng một lần thuê. 2 ngày cuối tuần là 120.000 đến 200.000 đồng một bộ. Thường vào ngày cuối tuần, khác chơi sẽ được hướng dẫn miễn phí. 
Người chơi ván lướt không chỉ là các bạn nam mà nhiều phái  nữ và các em nhỏ cũng tham gia.

Bác Nguyễn Đông Oanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cuối tuần nào cũng thuê ván lướt cho cháu tập ở hồ Tây. Bác cho biết, cháu trai rất thích thú. Tuy là bộ môn mới, nhưng cháu học rất nhanh. Bác Oanh cho rằng, so với chen chúc vào các hồ bơi, thì những ngày nắng nóng ở Hà Nội thì việc bơi lướt ván là một lựa chọn khá hợp lý. 

Thiên Minh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang