Trò chuyện với thủ khoa Đại học Quốc gia Hà Nội

author 06:45 03/08/2014

Giành ngôi thủ khoa ĐH Quốc gia Hà Nội với 28,5 điểm khối A, mới đây em Nguyễn Văn Tuân - học sinh THPT Ứng Hòa B (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) tiếp tục đỗ á khoa ĐH Y Hà Nội với 29 điểm khối B, chỉ kém thủ khoa 0,25 điểm!

Trong kì thi đại học năm 2014, em Nguyễn Văn Tuân dự thi 2 khối A và B, khối A em dự thi ngành Công nghệ thông tin Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội; khối B em dự thi vào Trường ĐH Y Hà Nội.


Nguyễn Văn Tuân vừa giành thêm ngôi á khoa Trường ĐH Y Hà Nội.

Theo kết quả thi mà 2 trường này công bố, ngày 19/7, Nguyễn Văn Tuân nhận tin đỗ thủ khoa Trường ĐH Quốc gia Hà Nội với số điểm 28,25, trong đó Toán 9,25 điểm, Hóa 10 điểm và Lí 9 điểm. Được biết, môn Hóa là môn ưu thích nhất của Tuân, nên khối B mới là khối thi chính của em, nhưng không ngờ em lại giành ngôi thủ khoa ở khối thi phụ.
 
“Em trông chờ điểm thi khối B từng ngày, nhưng đến ngày 28/7 vừa qua, em tra điểm trên mạng thì thấy điểm của em nhưng không được như ý muốn, em hơi thất vọng vì môn Hóa em lại được có 9 điểm. Điểm lần lượt của em là Hóa 9 điểm, Toán 10 điểm, Sinh 10 điểm. Em chỉ được Á khoa thôi anh ạ, bạn thủ khoa hơn em 0,25 điểm, bạn ấy được 29,25 điểm”.

Tuân cho biết em sẽ chọn ĐH Y Hà Nội để theo học, vì nó phù hợp với em hơn, đòi hỏi tinh thần tự học rất cao. Em có hỏi các anh chị học trước nói theo y là sẽ vất vả vì học nhiều, bài tập nhiều, đôi khi phải trực đêm, nhưng em vẫn quyết tâm theo học.

Được biết, bố mẹ của Tuân rất hưởng ứng cho em theo học ĐH Y Hà Nội, tuy nhiên bố mẹ hơi buồn vì em không được thủ khoa.

Bà Đỗ Thị Thắm - mẹ em Nguyễn Văn Tuân chia sẻ: “Gia đình tôi hơi buồn vì cháu nó không được thủ khoa, vì Hóa nó rất yêu thích. Gia đình cũng hưởng ứng cho cháu theo học ĐH Y Hà Nội, nhưng hơi lo vì học kéo dài những 6 năm, rất tốn kém. Vợ chồng chúng tôi lại phải cố gắng thôi chứ biết làm thế nào”.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang