Trời lạnh dưới 10 độ, học sinh Hà Nội được nghỉ học

author 07:04 05/01/2013

(VietQ.vn) - Trời lạnh dưới 10 độ, học sinh tiểu học và mầm non được nghỉ học.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa cho Chất lượng Việt Nam biết, căn cứ vào nhiệt độ dự báo trên VTV, phụ huynh có thể cho các cháu học sinh nghỉ học, để đảm bảo sức khỏe.

Phụ huynh cần chủ động xem dự báo thời tiết.
Phụ huynh cần chủ động xem dự báo thời tiết.

aa

Cụ thể, các trường xem Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày trong chương trình “Chào buổi sáng”. 

Căn cứ vào thông tin này, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp:
 
+ Học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C;
+ Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°C;
 
Trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý những học sinh vẫn đến trường; các trường vẫn phải đảm bảo các hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.
 
Nhà trường thông báo tới cha mẹ học sinh để quản lý và đảm bảo sức khoẻ  cho con em trong thời gian nghỉ; tổ chức, hướng dẫn cho các cháu tự học ở nhà.
 
Mặt khác, nhà trường phải đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh: Rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc quần, áo đồng phục nếu không đủ ấm.
 
Khánh Hòa
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang