Vụ trực thăng rơi: 4 chiến sĩ hi sinh được công nhận liệt sĩ

author 05:50 29/01/2015

(VietQ.vn) - Vụ trực thăng rơi thảm khốc tại Bình Chánh, TP.HCM trong sáng ngày 28/1 đã cướp đi sinh mạng của 4 chiến sĩ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do hỏng hóc nặng khiến phi công không kịp xử lý.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong vào chiều 28/1, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ trực thăng rơi của Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn Không quân 370.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn kể trên sẽ được công nhận là liệt sĩ. Lễ truy điệu 4 quân nhân này sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức.

4 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn gồm: Thượng tá Trần Văn Đức (Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917); Thượng tá Đỗ Văn Chính (Cơ giới trên không), chiến sĩ Lê Hồng Quân (phi công phụ dẫn đường) và chiến sĩ Nguyễn Việt Cường (phi công đang đào tạo lái chính). Các chiến sĩ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân, báo VTC cho hay.

Xe cấp cứu đưa thi thể các chiến sĩ rời khỏi hiện trường

Xe cấp cứu đưa thi thể các chiến sĩ rời khỏi hiện trường. Ảnh VTC

Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370, cho biết: Trực thăng UH 1A gặp nạn do bị hỏng hóc nặng trong lúc làm nhiệm vụ đào tạo phi công. Mặc dù phi công đã cố gắng xử lý nhưng không thành công.

Hiện 2 đường đi chính để tiếp cận hiện trường là khu vực cổng số 6 thuộc khóm 6, ấp 4 và lối đường đất ở giữa nông trường Phạm Văn Hai đều được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt, theo Người Lao Động.

Trả lời Thông tấn xã Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Đình Tổng, Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện 175 ( Bộ Quốc phòng) cho biết, bệnh viện đang triển khai công tác tiếp nhận và bảo quản thi thể các nạn nhân. Nếu nhận dạng được sẽ tổ chức tang lễ theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Trong trường hợp không nhận dạng được, Bệnh viện sẽ làm các thủ tục xét nghiệm ADN để xác định danh tính trước khi mai táng.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang