Trung Quốc: Bắt giữ lô trang sức mỹ ký Hàn Quốc độc hại

author 06:32 12/09/2014

(VietQ.vn)- Trang sức mỹ ký được nhiều người yêu thích vì rẻ, đẹp. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cảnh giác đến những cơ sở uy tín mua hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính mình.

Những mẫu phụ kiện nhập khẩu như khuyên tai, trâm cài áo có mẫu mã đẹp mắt nhưng tiềm ẩn đầy nguy cơ. Gần đây, Phòng Kiểm dịch thực vật Hàng Châu Trung Quốc đã chặn và kiểm tra một lô mỹ phẩm mỹ ký nhập khẩu từ Hàn Quốc, phát hiện hàm lượng cadmium và niken vượt quá tiêu chuẩn. Nếu được đưa vào thị trường, lô nữ trang mỹ ký này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. 


Trung Quốc bắt giữ lô hàng mỹ ký đẹp mà độc

Mua trang sức mỹ kỳ từ cơ sở tin cậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe. Ảnh minh họa

Tháng 8 năm nay, một lô hàng trang sức mỹ ký nhập khẩu nặng 5.5 kg, trị giá 815,65 đô la Mỹ đang chuẩn bị được bán ra thị trường thì bị Phòng Kiểm dịch Thực vật Hàng Châu tạm giữ để kiểm tra. Kiểm tra phát hiện, trâm cài áo có hàm lượng cadium lên tới 940.000mg/ kg, khuyên tai có hàm lượng niken lên tới 26.25 đơn vị. Hàm lượng các chất trong lô hàng này vượt quá cao so với tiêu chuẩn, gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Theo như quy định với đồ trang sức, hàm lượng cadmium tối đa là 100mg/ kg, còn với niken là 0.5 đơn vị. 

Nhân viên công vụ Phòng Kiểm dịch thực vật Hàng Châu thu giữ lô hàng không đạt tiêu chuẩn, gửi thông báo tới chủ lô hàng kết quả kiểm tra và phương thức xử lý. Được sự đồng thuận của chủ hàng, Phòng Kiểm dịch đã tiêu hủy lô hàng ngay lập tức.

Trong thời gian gần đây, Chính quyền Trung Quốc đã phát hiện, thu giữ một vài lô trang sức mỹ ký không đạt tiêu chuẩn. Nguyên nhân thu giữ là do hàm lượng cadmium và niken trong sản phẩm quá cao so với mức cho phép. Năm 2013 đến nay, Trung Quốc kiểm tra 2672 lô trang sức mỹ ký, phát hiện 223 lô hàng không đạt chuẩn, chiếm 8,3%.

bắt giữ lô trang sức mỹ ký đẹp mà độc

Trang sức mỹ ký không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật khôn lường. Ảnh minh họa

Hóa chất trong đồ trang sức mỹ ký có tác hại khôn lường đến sức khỏe người tiêu dùng như ung thư phổi, thủng vách ngăn mũi, tổn thương thận, ảnh hưởng tới nội tiết máu và tim mạch... Chính vì vậy, Phòng Kiểm dịch thực vật Trung Quốc xử lý rất nặng tay các lô hàng trang sức không đạt tiêu chuẩn, nâng cao tỷ lệ phát hiện những sản phẩm có vấn đề, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang