Trung Quốc đang 'bùng nổ tỷ phú'

author 06:47 28/05/2015

(VietQ.vn) - Theo báo cáo của Ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) và Công ty Pricewaterhouse-Coopers (trụ sở tại Anh) trong quý I/2015, hầu như tuần nào Trung Quốc cũng đón nhận thêm 1 tỉ phú mới.

Theo một cuộc khảo sát được Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) và Công ty Pricewaterhouse-Coopers (trụ sở tại Anh), trung tâm tạo ra của cải lớn nhất thế giới đã chuyển từ Mỹ sang khu vực Đông Á. Trung Quốc là một trường hợp điển hình, khi chỉ trong quý đầu tiên của năm 2015 thì gần như mỗi tuần tại đây lại có một tỷ phú mới.

Trung bình mỗi tuần trong quý I/2015, Trung Quốc lại có thêm 1 tỷ phú mới

Trung bình mỗi tuần trong quý I/2015, Trung Quốc lại có thêm 1 tỷ phú mới

Dựa theo báo cáo Tỷ phú năm 2015 được công bố vào hôm thứ ba, ta có thể thấy trong ba tháng đầu năm số lượng tỷ phú tự lập tại châu Á nhiều hơn so với châu Âu.

Gần 20% số lượng tỷ phú tự lập tại châu Á đều đến từ ngành công nghiệp tiêu dùng, với khối tài sản trung bình là 3,2 tỷ đô la. Theo ngay sau đó là những tỷ phú đến từ lĩnh vực bất động sản, họ chiếm 12,9% trên tổng số tỷ phú tự lập với khối tài sản trung bình là 2,7 tỷ đô la.

“Sự giàu có được mở rộng chủ yếu là do cơn sốt trong việc thiết lập các doanh nghiệp và thị trường vốn đang bùng nổ trong bối cảnh kinh tế đang phát triển của Trung Quốc”, đối tác quản lý của PwC Trung Quốc Dịch vụ Tư vấn Tài chính Zhang Lijun đã được trích lời tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh bởi tờ báo Trung Quốc Global Times.

Trung Quốc có khoảng 200 tỷ phú trong năm 2014, còn đối với Mỹ con số này là 570. Các tỷ phú tự lập tại Mỹ chủ yếu đến từ lĩnh lực dịch vụ tài chính và chiếm khoảng 30%. Tổng khối lượng tài sản của các tỷ phú trên toàn cầu trong 19 năm qua là 3,6 nghìn tỷ đô la và trong đó châu Á chiếm 36%.

Tuổi bình quân của tỷ phú châu Á là 57 thấp hơn so với độ tuổi trung bình của các tỷ phú trên thế giới. 25% tỷ phú tự lập tại châu Á sinh ra trong nghèo đói, trong khi đó tỷ lệ này tại Mỹ là 8% và tại châu Âu là 6%.Dường như có ba đặc điểm mà tất cả các tỷ phú trên thế giới đều có đó là biết chấp nhận rủi ro, tập trung kinh doanh và quyết tâm. 

Theo như báo cáo, số lượng tỷ phú tự lập trên thế giới sẽ tiếp tục gia tăng trong vòng 5 tới 10 năm nữa. Cũng theo như kết quả phân tích dữ liệu của báo cáo tỷ phú năm 2015 có hơn 1300 tỷ phú đến từ 14 thị trường tỷ phú lớn trong suốt 19 năm qua.

Cung Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang