Trung Quốc: Dù biết hại nhưng vẫn uống trà sữa

author 15:32 14/04/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù đã có cảnh báo về việc trà sữa có thể chứa lượng calo cũng như caffein lớn nhưng những người tiêu dùng ở Thượng Hải, Trung Quốc vẫn không mấy bận tâm về cảnh báo này.

“Hãy bình tĩnh và tiếp tục uống” là cách một số người tiêu dùng ở Thượng Hải, Trung Quốc đối mặt với những phát hiện gần đây cho thấy một cốc trà sữa có thể chứa một lượng calo bằng với một bữa ăn và lượng caffeine tương đương với 8 lon Red Bull. 

Một cốc trà sữa có thể chứa một lượng calo bằng với một bữa ăn và lượng caffeine tương đương với 8 lon Red Bull

Cơ quan quyền lợi người tiêu dùng của chính phủ Trung Quốc tại Thượng Hải tiết lộ kết quả thử nghiệm trên 51 cốc trà sữa từ 27 nhãn hàng trong thành phố cho thấy chúng có chứa lượng calo cao hoặc lượng caffeine cao ở một số sản phẩm. Chẳng hạn, một cốc trà sữa kem từ Le Le Cha chứa lượng calo tương đương với 1/3 khẩu phần ăn hàng ngày của người trưởng thành, trong khi một cốc của Letangkou, một loại trà sữa của Hồng Kông, có chứa lượng caffein tương đương với bốn ly cỡ vừa của Café Americano hay tám lon Red Bull.

Tuy nhiên, một số người yêu thích trà sữa, đặc biệt là những người yêu thích lớp kem dày phía trên của cốc trà cho biết họ không lo ngại về các kết quả trên. Brenda Sun, một nhân viên văn phòng người Thượng cho biết khi ở độ tuổi 30, cô uống ít nhất hai đến ba cốc mỗi tuần.

Jason Yu, Tổng giám đốc của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel tại Trung Quốc, cho biết người tiêu dùng không thể cắt giảm chi tiêu cho trà sữa, mặc dù họ sẽ lựa chọn kỹ càng hơn về chất lượng sản phẩm khi mà số lượng nhãn hàng trà sữa trên thị trường ngày một gia tăng.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang