Trung Quốc: Sập sàn xây dựng nhà máy điện, ít nhất 40 người chết

authorHòa Dương 16:00 24/11/2016

(VietQ.vn) - Công trình xây dựng tháp làm mát thuộc nhà máy điện tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đổ sập sáng nay, 24/11 đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, sự cố trên xảy ra vào khoảng 7h sáng 24/11 theo giờ địa phương (tức 6h theo giờ Việt Nam), theo Tân Hoa xã. Lực lượng cứu hộ ban đầu nói rằng số người thiệt mạng đã vượt quá 40 người nhưng sau đó xác nhận con số 40.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 7h sáng 24/11 (giờ địa phương) tại một nhà máy điện thuộc tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Ảnh: Tân Hoa Xã

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 7h sáng 24/11 (giờ địa phương) tại một nhà máy điện thuộc tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Ảnh: Tân Hoa Xã

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành công cuộc tìm kiếm. Tân Hoa xã cho hay số lượng người chết có thể sẽ tăng vì không rõ có bao nhiêu người vẫn đang mắc kẹt. Ngoài ra có 5 công nhân bị thương đang được điều trị ở bệnh viện địa phương.

Công tác dọn dẹp hiện trường và giải cứu các nạn nhân hiện đang được gấp rút tiến hành. Ảnh: Tân Hoa Xã

Công tác dọn dẹp hiện trường và giải cứu các nạn nhân hiện đang được gấp rút tiến hành. Ảnh: Tân Hoa Xã 

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tháp làm mát sập xuống trong lúc đang xây, chôn vùi những người đứng xung quanh.

 Nguyên nhân ban đầu được xác định là do là do tháp làm mát sập xuống trong lúc đang xây. Ảnh: Tân Hoa Xã

 Nguyên nhân ban đầu được xác định là do là do tháp làm mát sập xuống trong lúc đang xây. Ảnh: Tân Hoa Xã

Báo Vnexpress đưa tin, tai nạn chết người thường xảy ra tại các khu công nghiệp Trung Quốc, do quy định xây dựng lỏng lẻo. Nền kinh tế Trung Quốc phát triển mau chóng trong ba thập kỷ qua nhưng bị hoen ố bởi nhiều vụ việc từ thảm họa khai thác mỏ đến cháy nổ nhà xưởng.

Hãng hàng không lớn nhất Đức hoãn gần 2000 chuyến bay do đình công(VietQ.vn) - Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa cho biết hãng này đã phải hủy bỏ 1800 chuyến bay do các phi công đình công đòi tăng lương.

Trung Quốc đã cam kết cải thiện an toàn lao động. Chủ tịch nước này Tập Cận Bình từng nói Bắc Kinh học được bài học bằng máu sau vụ nổ kho chứa chất hóa học tại thành phố cảng Thiên Tân năm ngoái khiến 170 người chết.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang