Thang máy nhanh nhất thế giới sẽ có tốc độ 72km/h

author 15:09 28/04/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản cho biết sẽ xây dựng một hệ thống thang máy có khả năng đạt tốc độ 72km/h, di chuyển từ tầng trệt lên tầng 95 trong vòng 43 giây tại cao ốc ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Mới đây, Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản cho biết sẽ xây dựng một hệ thống thang máy có khả năng đạt tốc độ 72km/h tại một tòa nhà chọc trời đang được xây dựng tại thành phố Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc.

Hệ thống thang máy này có khả năng đi từ tầng trệt lên tầng thứ 95 tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Quảng Châu (CTF) chỉ mất 43 giây. Tòa nhà chọc trời cao 530m dự kiến sẽ được khánh thành năm 2016, đây là tổ hợp công trình bao gồm khách sạn, văn phòng, nhà ở…

CTFTrung tâm Tài chính Quốc tế Quảng Châu (tòa nhà trái)

Trong một thông báo của tập đoàn Hitachi, “Quan khách sẽ có những giây phút di chuyển êm ru, thoải mái với công nghệ hiện đại, có khả năng ngăn rung động và triệt tiêu cảm giác ù tai gây ra bởi sự khác biệt đột ngột của áp suất không khí”.

Ngoài ra, Hitachi còn sử dụng hệ thống phanh an toàn có khả năng chịu nhiệt vượt trội, được kích hoạt khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra”.

Khi hệ thống thang máy này được hoàn thành năm 2016, nó sẽ phá kỷ lục hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới tại cao ốc Đài Bắc ở Đài Loan, với tốc độ di chuyển 60,6km/h.

Tháp Yokohama Landmark Tower tại Nhật Bản sở hữu thang máy có tốc độ 45km/h. Và tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa của Dubai có hệ thống thang máy có tốc độ 36km/h.

Thu Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang