Trước ‘giờ G’ Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10, đây là cách tra cứu điểm nhanh nhất

author 14:25 22/06/2018

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, ngày mai (23/6) Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố điểm các môn dự thi vào lớp 10 năm học 2018 - 2019. Để biết điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội chính xác, nhanh nhất thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu trên những kênh dưới đây.

Để biết được điểm thi vào lớp 10 của Hà Nội, phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu trên trang web chính thức của Sở GD- ĐT Hà Nội, hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ: hanoi.edu.vn.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể xem điểm thi một cách chính xác bằng việc đến trực tiếp địa điểm tổ chức thi để xem kết quả thi được niêm yết công khai tại đó.

Một cách khác, thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi qua Tổng đài 1080 VNPT Hà Nội cung cấp hoặc xem trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước ‘giờ G’ Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10, đây là cách tra cứu điểm nhanh nhất

 Thí sinh có thể vào Website của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để xem điểm thi ngay sau khi Sở công bố điểm. Ảnh minh họa.

Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi, căn cứ vào chỉ tiêu được giao, các trường THPT sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách học sinh trúng tuyển vào trường. Nếu có nhu cầu, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi. Thí sinh nhận và nộp đơn phúc khảo tại trường THPT đăng ký thi tuyển.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, năm học 2018-2019, Hà Nội vẫn áp dụng phương thức tuyển sinh như trước, kết hợp xét tuyển với thi tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Điểm xét tuyển được tính bằng tổng của điểm THCS, điểm thi (đã tính hệ số 2) và điểm cộng thêm.

Trong đó, điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học cấp THCS, lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học ở cấp THCS của học sinh như sau: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 5,0 điểm. Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 4,5 điểm. Hạnh kiểm khá và học lực khá: 4,0 điểm. Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 3,5 điểm. Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá: 3,0 điểm. Trường hợp còn lại: 2,5 điểm.

Trước đó, ngày 7/6, gần 95.000 học sinh ở Hà Nội làm bài thi môn Ngữ văn và Toán vào lớp 10. Cả hai môn thi này đều bị lọt ra ngoài, lan truyền trên mạng, sau khi thí sinh làm bài được khoảng 60 phút. Một thầy giáo bị đình chỉ công tác 30 ngày sau khi nhận truyền đề thi ra ngoài.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang