Trường của PGS Văn Như Cương không ai thi tốt nghiệp lịch sử

author 21:34 28/02/2014

(VietQ.vn) - Trường THPT Lương Thế Vinh năm nay không có ai đăng ký thi tốt nghiệp môn Lịch sử.

Trên trang Facebook của mình, PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng THPT Dân lập Lương Thế Vinh cho biết: "Học sinh lớp 12 trường tôi đã đăng kí môn tự chọn của mình

Học sinh ít đăng ký thi tốt nghiệp môn lịch sử

Học sinh ít đăng ký thi tốt nghiệp môn Lịch sử

Chọn hai môn trong 6 môn: Lý, Hóa , Sinh, Sử , Địa, Ngoại ngữ. Kết quả như sau (mỗi môn có bao nhiêu phần trăm học sinh tự chọn) : Lý : 75,6% . Tiếng Anh : 56,3% . Hóa : 50,8%. Địa :11,4% . Sinh: 5,3% . Sử : 0%.

Không phải học sinh trường tôi dốt Sử đâu, mấy năm tước khi môn Sử thi bắt buộc, hầu hết học sinh của tôi đều đạt trên trung bình...Không biết nên dự đoán bao nhiêu % học sinh toàn quốc thi môn Sử ? Có đến 1% hay không nhỉ ?".

Trong khi đó, một giáo viên khác của Hà Nội cũng thừa nhận, trường chị chỉ có 3% đăng ký thi Sử, trong đó hầu hết là học sinh giỏi môn Sử.

Lý giải về điều này, một số người cho rằng, rất nhiều người vẫn am hiểu lịch sử không phải do học ở trường. Lỗi không biết sử không phải tại riêng chương trình dạy học mà còn một phần lỗi rất lớn của bố mẹ, gia đình, xã hội.

Nhiều học sinh lại cho rằng, nguyên nhân không thi Sử không phải vì họ ghét môn này, mà và cách dạy và học bắt họ phải học thuộc lòng các con số nhiều, thành ra xơ cứng và nhàm chán.

Một giáo viên ĐH Vinh dẫn ra đề thi Sử: 

"Câu 1. Hãy nêu hoàn cảnh và ý nghĩa của việc ra đời Đảng cộng sản Việt Nam.
Câu 2. Trình bày diễn biến, kết quả và ý nghĩa của Cách mạng tháng tám 1945.

Câu 3. Nêu những khó khăn và chủ trương của ta ngay sau khi giành được chính quyền năm 1945".

Và anh kết luận, với cách ra đề như này thì học sinh không sợ Sử mới là chuyện lạ.

Mai Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang