Trường Đại học Trà Vinh tiếp tay cho đào tạo 'chui'?

author 14:24 19/08/2014

(VietQ.vn) – Khẳng định rằng đã ngừng bán hồ sơ tuyển sinh và không có điều kiện để mở lớp nhưng Trường Đại học Trà Vinh vẫn để cho các cơ sở tại Hà Nội bán hồ sơ, thu tiền và tung hỏa mù cho thí sinh.

Hồ sơ và biên lai thu tiền của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô

Hồ sơ và biên lai thu tiền của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô. Ảnh: T. Huyền

Theo phản ánh của bạn đọc gửi đến Chất lượng Việt Nam, trong tháng 7 và tháng 8, Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô vẫn thực hiện bán hồ sơ, tuyển sinh nhiều ngành học và có sự liên kết với một số trường, trong đó có Trường Đại học Trà Vinh.

Nghi vấn về sự “lừa đảo”, nói rối học sinh là khi bán hồ sơ, các cán bộ của Trường  Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô cho rằng, khi kết thúc học, các học sinh sẽ được nhận bằng chính quy và chương trình đào tạo liên kết với Đại học Trà Vinh của trường này xét tuyết cả hệ cao đẳng để vào học hệ đại học.

Bạn Nguyễn Anh Duy ở Thanh Xuân – Hà Nội cho biết, thấy các bạn rủ nhau đi học thêm bằng nữa, nên cũng đã tới điểm bán hồ sơ của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô tại Trung tâm Dạy nghề quận Đống Đa tại số 6 ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch – Đống Đa (Hà Nội) để mua hồ sơ. Theo quảng cáo của nhân viên Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô, học chương trình sẽ rất nhẹ nhàng mà lại có bằng chính quy.

“Em đã nghi ngờ và hỏi lại nhưng người bán vẫn khẳng định như vậy. Bộ hồ sơ nói trên in mầu vàng do một đơn vị thuộc Trường Đại học Trà Vinh phát hành. Bên trong có những giấy tờ kê khai thông tin người học đơn giản và mỗi bộ hồ sơ được bán ra với giá 200 ngàn đồng. Phiếu thu tiền in dấu đỏ của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô”, Anh Duy cho biết.

Trung tâm Dạy nghề Đống Đa nơi cơ sở 2 của Hồ sơ và biên lai thu tiền của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô hoạt động và bán hồ sơ

Trung tâm Dạy nghề Đống Đa nơi cơ sở 2 của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô hoạt động và bán hồ sơ. Ảnh: T. Huyền

Để làm rõ sự việc, trong các ngày 30 và 31 tháng 7/2014, PV đã liên tục phản ánh và thắc mắc với phía Đại học Trà Vinh, theo Phòng Đào tạo của trường này, phía Đại học Trà Vinh đã yêu cầu Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô ngừng bán hồ sơ và không tổ chức lớp học nữa vì năng lực của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô không đủ. Hơn nữa, khóa một năm 2014 của chương trình liên kết đào tạo cũng đã được thực hiện tuyển sinh và Đại học Trà Vinh chưa có chủ trương để mở thêm lớp. Ngoài ra, theo một lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh, vì tuyển sinh không đủ lớp nên chương trình đào tạo giữa hai trường đang tạm ngừng.

Tuy nhiên, có mặt tại có mặt tại điểm bán hồ sơ của Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô như nói trên, trong vai học sinh đi mua hồ sơ thi vào trường, chỉ cần bỏ ra 200 ngàn đồng là nhận được bộ hồ sơ và hướng dẫn kê khai thông tin thí sinh.

Vào ngày 13 và 14/8/2014, PV đã liên hệ với Ban giám hiệu Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô ở địa chỉ nhà E21 phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) để làm rõ hơn vấn đề bạn đọc nêu. Tuy nhiên đến nay phía trường này vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào. Và theo thông tin được biết, nếu học sinh trúng tuyển vào hệ học mà hai trường nói trên tuyển sinh, ra trường học sinh chỉ được nhận bằng vừa học vừa làm chứ không phải là bằng chính quy như người bán hồ sơ nói.

 

 

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang