Truy tố 10 bị can trong đường dây bán logo “giải cứu” xe quá tải

author 11:47 10/02/2018

(VietQ.vn) - Viện KSND tối cao vừa ra cáo trạng truy tố 10 bị can trong vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Ngày 9/2, VKSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 10 bị can trong đường dây bán logo “giải cứu” xe quá tải trọng lưu thông tại ba tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. Cáo trạng lần này thay thế bản cáo trạng do VKSND Tối cao ban hành hồi tháng 5/2017.

Trong số các bị can, Nguyễn Cảnh Chân (cán bộ Đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) bị truy tố về tội Môi giới hối lộ. 9 người còn lại bị cáo buộc có hành vi Hối lộ tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thới làm nghề kinh doanh vận tải, có xe nhiều lần bị lực lượng chức năng ở Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM xử lý do chở quá tải. Nhờ quen biết một số cán bộ tuần tra, Thới đã đặt vấn đề hối lộ lực lượng chức năng để những người này không xử lý phương tiện dán logo ở đầu xe.

Logo bảo kê ôtô quá tải trọng được bán với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng. Ảnh: Báo Giao Thông 

Từ năm 2014 đến tháng 8/2015, Nguyễn Văn Thới (42 tuổi), Trần Quốc Thái (47 tuổi, cùng ở TP.HCM) và đồng phạm móc nối với các lái xe, chủ xe tải thường lưu thông trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM chi tiền hối lộ lực lượng chức năng để không bị kiểm tra, xử phạt lỗi chở hàng quá tải. Xe nào bị lập biên bản xử phạt, Thới sẽ đứng ra nộp phạt thay.

Cơ quan tố tụng xác định các bị can cho in logo có số “68” và chữ “Garage Thành Đô”… để bán cho các chủ xe, lái xe với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/chiếc. Từ tháng 1/2014 đến tháng 8/2015, Thới và Thái đã bán logo cho khoảng 15.000 lượt xe ôtô thu về gần 23 tỷ đồng.

Thới trực tiếp 79 lần đưa hối lộ tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, bị can này nhờ em họ chuyển 1,2 tỷ đồng cho một số cán bộ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo khai nhận, Chân chuyển hơn 950 triệu đồng cho đồng nghiệp và giữ lại 300 triệu đồng để sử dụng cá nhân…
Cơ quan chức năng cáo buộc Thới chiếm hưởng 1,3 tỷ đồng trong số tiền thu về và chi gần 18 tỷ đồng để thuê người theo dõi lực lượng chức năng, nộp phạt cho các xe chở quá tải bị xử lý.

Phong Lâm (T/h)

Truy tố 2 người trong vụ sập nhà khiến 5 người thương vong ở Hà Nội(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ sập nhà tại số 41 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội, cơ quan điều tra đã tiến hành truy tố 2 bị can.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang