Mã vùng điện thoại Hà Nội đổi thành 024 nhưng cho phép quay song song 04 đến hết 16/7

authorHoàng Dương 10:23 17/06/2017

(VietQ.vn) - Kể từ 0h ngày hôm nay (17/6), mã vùng điện thoại cố định của thủ đô Hà Nội sẽ chuyển từ 04 thành 024. Cùng với đó, 22 tình thành khác cũng sử dụng mã vùng điện thoại cố định mới.

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, theo quy hoạch kho số viễn thông từ 0h ngày 17/6;  23 tỉnh, thành phố sẽ chính thức chuyển sang mã vùng cố định mới. Tại thủ đô Hà Nội, đầu số điện thoại cố định cũ là 04 sẽ được chuyển thành 024. Tuy nhiên, việc quay số song song với đầu số 04 và 024 vẫn được thực hiện đến hết ngày 16/7/2017.

Từ hôm nay, mã vùng điện thoại Hà Nội không còn đầu số 04

Hà Nội và 22 tỉnh thành khác chính thức đổ mã vùng điện thoại cố định từ hôm nay.  

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT là nhà mạng có số lượng thuê bao điện thoại cố định phải chuyển đổi nhiều nhất trong dịp này. Tuy nhiên, việc chuyển đổi không gặp khó khăn gì vì VNPT đã thực hiện thành công 2 giai đoạn chuyển đổi ở các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, Viettel, CMC, FPT, VTC cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về kỹ thuật để thực hiện chuyển đổi, tổ chức ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý phản ánh của khách hàng.

Đại diện VNPT cho biết, doanh nghiệp đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật để thực hiện việc chuyển đổi mã vùng giai đoạn 3 để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khách hàng. Đơn vị này cũng cho phát hành ứng dụng VNPT Update Contacts để hỗ trợ người dùng thay đổi chuyển đổi số điện thoại lưu trên danh bạ người dùng. Ứng dụng này có mặt trên cả 2 nền tảng di động lớn nhất hiện nay là Android và iOS.

Hiện tại, phần lớn kho số của Việt Nam được sử dụng cho thuê bao điện thoại cố định, rất ít còn lại cho thuê bao di động, trong khi số thuê bao di động đang chiếm khoảng 95% tổng số thuê bao điện thoại của Việt Nam. Như vậy, hiệu quả sử dụng kho số là chưa cao. Với việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định thì kho số quốc gia sẽ thu lại được nhiều đầu mã số để chuyển thuê bao di động từ 11 chữ số thống nhất về 10 chữ số.

Sau khi chuyển đổi, các cuộc gọi nội hạt từ số cố định đến số cố định trong thành phố Hà Nội sẽ không có sự thay đổi, không chịu tác động của việc chuyển đổi mã vùng. Các cuộc gọi có sử dụng mã vùng, gồm các cuộc gọi liên tỉnh, gọi từ điện thoại di động và các cuộc gọi quốc tế vào số cố định tại thành phố Hà Nội sẽ chịu tác động, chuyển quay số từ 04 sang 024.

Đây là đợt đổi mã vùng điện thoại cố định thứ 3 trong năm, cũng là đợt cuối cùng. Những tỉnh, thành có tên trong danh sách đổi mã vùng điện thoại cố định đợt này bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp.

Hà Nội với Thành phố Hồ Chí Minh là 2 địa phương có số lượng thuê bao cố định lớn nhất cả nước. Mã vùng điện thoại cố định của TP.HCM từ 08 được chuyển sang 028.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang