Từ hôm nay, Quảng Ninh thông quan trở lại cầu Bắc Luân 2

author 14:59 07/02/2020

(VietQ.vn) - Hôm nay, ngày 7/2, cầu Bắc Luân 2, cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) đã được thông quan trở lại sau một tuần gián đoạn vì dịch bệnh nCoV.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới được diễn ra bình thường, đồng thời đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, từ hôm nay, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) và TP. Đông Hưng (Trung Quốc) thống nhất tiến hành thông quan trở lại đối với cầu Bắc Luân 2. Theo đó, bước đầu sẽ ưu tiên thông quan đối với nguyên liệu phục vụ cho sản xuất của Tập đoàn Texhong tại Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và vật tư y tế phòng chống dịch. Đến ngày 8/2, sẽ thông quan đối với các loại hàng hóa khác.

Cầu Bắc Luân 2 được thông quan sau 1 tuần tạm dừng. Ảnh: Internet. 

Ngoài ra, hai bên cũng thống nhất các biện pháp kiểm dịch y tế chặt chẽ, đảm bảo cách ly, phòng dịch tuyệt đối. Theo đó, tất cả các phương tiện chở hàng hóa sẽ được phun khử trùng trước khi nhập cảnh. Người điều khiển phương tiện phải được kiểm tra y tế và trang bị đầy đủ bảo hộ phòng dịch. Lực lượng công nhân bốc xếp hàng hóa được quản lý chặt chẽ và cũng phải được trang bị bảo hộ phòng dịch.

Theo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian tạm dừng hoạt động thông quan sang Trung Quốc, tại các cửa khẩu của tỉnh này có khoảng 20 container, trong đó đa phần là rượu và thuốc lá bị ùn lại.

Liên quan đến công tác phòng chống virus Corona, tính đến sáng 7/2, tỉnh Quảng Ninh đang cách ly đối với 500 người, trong đó có 6 trường hợp trực tiếp trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc). Tuy nhiên, qua kiểm tra của ngành y tế, chưa có trường hợp nào nhiễm virus Corona.

Để phòng chống bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới, ngành giáo dục Quảng Ninh cũng đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ trường lớp trên địa bàn và dự kiến hoàn thành vào ngày 9/2 để đón học sinh trở lại sau 1 tuần nghỉ vì dịch bệnh.

Thông quan cửa khẩu Hữu Nghị giải tỏa nông sản bị ùn ứ vì dịch virus corona(VietQ.vn) - Chiều ngày 5/2/2020, hàng chục xe container chở hàng hóa nông sản bị ùn ứ tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, do ảnh hưởng của dịch virus corona đã được xuất sang Trung Quốc.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang