Tự làm kem bằng máy mini tiện lợi

author 15:09 24/05/2013

(VietQ.vn) - Vài năm trở lại đây, máy làm kem gia đình trở nên phổ biến, mang lại lựa chọn chủ động hơn để thỏa mãn niềm yêu thích ăn kem tự làm của nhiều người.

Chọn máy theo kinh nghiệm làm kem

Với một chiếc máy làm kem, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo chế biến hương vị, loại kem (cứng, mềm, trái cây…) theo sở thích của những thành viên trong gia đình và quan trọng là kem làm ra vô cùng an toàn vì không phẩm mầu, không hóa chất bảo quản.

Đối với những người mới bắt tay làm kem thì nên mua loại máy mini sử dụng đơn giản, giá thành rẻ. Máy có thiết kế giống như chiếc máy xay sinh tố, chỉ cần đổ nguyên liệu cùng với đá và ấn nút khởi động. Sau 20 phút là bạn đã có một ly kem tươi. Tuy nhiên loại máy này kem ăn không có độ xốp, chỉ phù hợp với gia đình ít ăn kem, thỉnh thoảng làm cho vui.

Với những người mới bắt tay làm kem thì nên mua loại máy mini sử dụng đơn giản, giá thành rẻ
Với những người mới bắt tay làm kem thì nên mua loại máy mini sử dụng đơn giản, giá thành rẻ, có thiết kế giống máy xay sinh tố (Ảnh minh họa)

Nếu muốn làm món kem ngon như các loại kem ở siêu thị, các loại máy làm kem dạng nồi, có nắp đậy hoạt động theo cơ chế làm lạnh như Komasu KM - 138, Myota MLK - 1.5 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Giá thành, nhãn hiệu, nhu cầu

Tại thị trường VN, máy làm kem có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu như Philips, Kenwood, Cuisinart, Komasu, Facare, Myota... giá cả từ khoảng 700.000 đồng đến 15 triệu đồng/chiếc.

người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành, linh kiện thay thế
Người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành, linh kiện thay thế (Ảnh minh họa)

Máy làm kem dùng tô động lạnh là loại máy phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay vì dễ sử dụng, nhỏ gọn, chất lượng ổn định và giá cả vừa phải. Giá máy dao động từ 700.000 nghìn đến 3 triệu đồng/chiếc, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Cấu tạo máy gồm ba bộ phận chính: động cơ, tô đông lạnh và phới trộn. Đặc điểm của máy làm kem loại này là sau khi trộn xong nguyên liệu, chúng ta phải cho vào trong tủ lạnh từ 30 phút đến 1giờ để kem đông trước khi sử dụng. Các thương hiệu bạn có thể lựa chọn: Komasu, Myota…

Bên cạnh đó, máy làm kem gia đình với cơ chế tự làm lạnh cũng là sự lựa chọn đáng lưu tâm. Máy có bộ phận làm lạnh nhỏ để làm lạnh nguyên liệu tự động và cơ quay đảo kem. Máy giúp làm kem nhanh, thao tác đơn giản, công suất lớn, hương vị và chất lượng tốt. Tuy nhiên máy khá nặng và cồng kềnh. Giá của chúng khá cao, khoảng từ 5 - 15 triệu đồng/chiếc. Các thương hiệu bạn có thể lựa chọn: Musso Lussino; KitchenAid; Gelataio…

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy làm kem. Ngoài các loại máy làm kem có bán tại các siêu thị điện máy còn có một số loại máy làm kem hàng xách tay, giá rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại. Khi mua, người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành, linh kiện thay thế.

Lưu ý khi sử dụng

- Trước khi sử dụng nên tháo rời các bộ phận trong máy và dùng vải mềm lau hoặc rửa sạch tùy theo từng phần.

- Sử dụng các vật dụng thìa, muỗng bằng nhựa hoặc silicon khi thao tác với nguyên liệu trong tô trộn để tránh làm xước bề mặt tô của máy làm kem.

- Nên để cho máy chạy khởi động khoảng 2 – 5 phút rồi mới cho nguyên liệu làm kem vào.

- Với máy làm kem dùng tô đông lạnh, bạn nên lau thật khô tô đông trước khi cho vào tủ lạnh, bảo đảm tô đông đã đủ lạnh trước khi gắn vào máy để làm kem. Kiểm tra bằng cách lắc tô qua lại, nếu không nghe thấy tiếng lọc xọc của chất lỏng làm lạnh giữa hai thành tô là được. Tuyệt đối không làm thủng hay làm nóng tô đông.

- Khi máy đang trộn không nên dừng hoặc cho thêm nguyên liệu, vì hỗn hợp kem có thể đông lại cản trở quá trình trộn của phới trộn.

Thanh Thu 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang