Tự tay trang trí phòng tân hôn

author 18:18 06/09/2014

(VietQ.vn) – Phòng tân hôn là không gian khởi đầu hạnh phúc của đôi vợ chồng mới cưới. Sự mặn nồng sẽ tăng lên gấp bội khi bạn tự trang hoàng cho không gian riêng của mình.

Nếu tình yêu là cầu nối của hai trái tim thì đám cưới là sự thăng hoa của tình yêu và phòng tân hôn chính là nơi mà tình yêu ấy sẽ đơm hoa kết trái. Phòng tân hôn chính là nơi cô dâu chú rể tận hưởng những giờ phút bên nhau ngọt ngào sau đám cưới. Trong văn hóa cưới hỏi Việt Nam, khi gia đình đưa con gái về nhà chồng, họ hàng cô dâu sẽ được dẫn vào xem phòng cưới của đôi uyên ương. Căn phòng đẹp đẽ hay sơ sài sẽ thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của gia đình chú rể với cô dâu mới. Nếu như tự trang hoàng tổ ấm của chính mình sẽ bày tỏ được sự quan tâm đối với cô dâu, sự trân trọng đối với gia đình cô dâu và hơn hết là đám cưới sẽ thêm phần ý nghĩa.

Chọn giường cưới cho phòng tân hôn

Cả hai nên cùng nhau đi chọn mẫu giường yêu thích nhất, tốt nhất nên chọn kiểu giường phù hợp với phong cách và độ rộng phòng ngủ. Nhưng ít nhất, bạn nên chọn giường từ 1m6 trở lên để kích thước giường thoải mái cho hai người.

Giường nên chọn giường rộng trên 1,6m và làm bằng gỗ tốt

Giường nên chọn giường rộng trên 1,6m và làm bằng gỗ tốt

Có nhiều kiểu dáng, chất liệu giường để uyên ương lựa chọn. Nếu phòng cưới rộng và muốn ghi dấu ấn đặc biệt, uyên ương có thể chọn giường với kiểu dáng lạ mắt một chút. Lựa chọn loại giường có kết cấu chắc, khỏe. Tránh loại giường “ tốt sơn, xấu gỗ” có thể làm các bạn trẻ dở khóc dở cười đêm tân hôn

Chăn, ga, gối, đệm

Để phòng ngủ cá tính, đẹp mắt, bạn nên chọn ga gối có màu sắc tương đồng, hài hòa với một số chi tiết nội thất trong phòng. Ví dụ căn phòng hiện đại nên đi cùng các kiểu chăn và drap trẻ trung, màu sắc rực rỡ. Ngược lại, căn phòng cổ điển, đơn giản có thể hợp với chăn đệm có màu sắc truyền thống như hồng, đỏ.

Ga gối nên chọn màu sắc hài hòa. Cách kết hợp màu sắc khéo léo thường là sử dụng một màu đậm, trầm hoặc nóng pha trộn với màu trắng để tạo sự cân bằng. Màu sắc "kinh điển" nhất cho giường cưới là màu đỏ và trắng, vừa tạo cảm giác vui vẻ mà không quá rực rỡ.

Màu sắc của chăn, ga, gối phù hợp với màu sắc nội thất trong phòng

Màu sắc của chăn, ga, gối phù hợp với màu sắc nội thất trong phòng

Không nên quá tiết kiệm khi mua đệm vì với ga gối, bạn có thể thường xuyên thay đổi, nhưng nệm có độ bền cao, có thể nằm ít nhất từ 5 năm trở lên. Nên uyên ương cần đầu tư mua đệm tốt, tạo sự thoải mái khi sử dụng, lại không phải thay mới thường xuyên.

Trang trí trong phòng tân hôn

Bóng bay

Bóng bay giống như sự thăng hoa trong tình yêu

Bóng bay giống như sự thăng hoa trong tình yêu

Bạn hãy sử dụng bóng bay với các hình thù mang hơi hướng tình yêu hay ngộ nghĩnh. Kết hợp thành hình trái tim cho căn phòng hạnh phúc. Nếu khéo tay, bạn nên mua bóng dài rồi tự tết thành các hình thù động vật mà cô dâu yêu thích. Đảm bảo cô dâu bước vào phòng tân hôn sẽ mê mẩn.

Hoa cho phòng cưới

Hoa là thành phần không thể thiếu trong phòng cưới. Bạn nên chọn các loại hoa có mà sắc dịu nhẹ, hương thơm vừa phải. Hãy đặt một vài nhành hoa lan trên giường cưới. Với những cánh hoa hồng, bạn có thể xếp thành hình trái tim và điểm xuyết trên giường cưới.

Đặt nến lung linh trong phòng tân hôn

Ánh nến ấm áp sẽ thích hợp với không khí đám cưới ngày lạnh và làm căn phòng tân hôn thêm lung linh. Để tránh đổ vỡ, cô dâu chú rể nên chọn các loại nến cốc vững chắc để trang trí phòng và đặt tại những vị trí trong góc, không gây vướng víu khi đi lại.

Cùng với hoa, nến làm cho không khí đêm tân hôn lãng mạn hơn bội phần

Cùng với hoa, nến làm cho không khí đêm tân hôn lãng mạn hơn bội phần

Tranh, ảnh

Ảnh cưới sẽ được đặt ở vị trí trang trọng nhất

Ảnh cưới sẽ được đặt ở vị trí trang trọng nhất

Nơi trang trọng nhất, hãy đặt ảnh cưới của hai vợ chồng. Thông thường là phía đầu giường hoặc nơi dễ nhìn nhất trong phòng cưới. Trên bàn trang điểm bạn đặt một bức ảnh để bàn để mỗi lần ngồi vào đó, cô dâu sẽ bồi hồi nhớ lại những ngày mới về dinh. Trên tường có thể treo các bức tranh hình thù trang nhã không quá sặc sỡ. Nếu muốn bạn cũng có thể treo những bức ảnh mà hai vợ chồng đi chơi cùng nhau khi yêu.

Đồ nội thất

Nội thất trong phòng tân hôn không nên quá cầu ký, chọn nội thất vừa đủ cho nhu cầu sinh hoạt của hai vợ chồng. Đồ nội thất có gam màu phù hợp với giường cưới, hài hòa với ga gỗi mà bạn đã sắm trước đó. Bạn không nên để quá nhiều đồ điện tử trong phòng sẽ gây ra các loại sóng điện từ ảnh hưởng đến tâm lý của cả hai vợ chồng đêm tân hôn.

 Nguyễn Duy

Ảnh Internet

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang