Tử vong vì nhầm bả chó giống kẹo mút: Lời cảnh tỉnh cho cha mẹ có con nhỏ

author 14:46 09/12/2016

(VietQ.vn) - Một trường hợp được cho là đã tử vong nghi ăn phải bả chó hình giống kẹo mút. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng thận trọng, nhất là với trẻ nhỏ.

Mới đây nhất, thông tin trên báo Tuổi Trẻ, tại Đắk Nông đã xảy ra một vụ việc thương tâm liên quan tới bả chó kẹo mút khiến 1 người tử vong. Xác nhận vụ việc, ông Lê Văn Lịch - Phó trưởng Công an xã Trúc Sơn cho báo Tuổi trẻ biết, ngay sau vụ việc xảy ra công an xã đã tới hiện trường và phát hiện bên cạnh ông Th tử vong có hai cây bả chó, được quấn hình tròn một đầu bằng vải lưới, chân “cây kẹo” này quấn bằng bao nilông. Theo xác minh ban đầu đó là cây bả chó, công an xã nhiều lần thu giữ từ các vụ trộm chó và thỉnh thoảng người dân cũng có mang tới nộp vì chó bị đánh bả.

Liên quan đến tình trạng vứt bả chó giống kẹo mút, trước đó tháng 11/2014 báo Tiền Phong đưa tin về một trường hợp cũng bị tử vong do ăn nhầm.

Bả chó giống hình kẹo mút gây nhầm lẫn các phụ huynh cần cảnh giác cho con nhỏ.

 Bả chó giống hình kẹo mút gây nhầm lẫn, các phụ huynh cần cảnh giác cho con nhỏ. Ảnh: NLĐ

Vào đầu tháng 6/2015, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam cặp vợ chồng chuyên dùng bả độc để trộm chó là Nguyễn Thế B. cùng vợ là Trần Thị Kim O. (đều 35 tuổi, quê Thái Bình) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, vợ chồng trên vào Bình Dương tạm trú nhưng không có nghề nghiệp ổn định. Ngày 22-5, Bằng dùng xe máy chở vợ từ nhà trọ ở thị xã Thuận An đến thị xã Bến Cát tìm chó để trộm với “đồ nghề” là 5 cục bả chó và 2 bao tải. Khi đến KCN Mỹ Phước 3 (thị xã Bến Cát), cả 2 gặp 3 con chó của người dân đi lang thang.

Theo công an TX- Bến Cát Bình Dương, loại bả độc này nguy hiểm ở chỗ nó được ngụy trang rất khéo léo, lại có hình dạng như một cây kẹo mút nên rất dễ gây hiểu lầm, nhất là đối với các cháu nhỏ. Trong bả hầu hết đều có chứa loại chất kịch độc với người và gia súc, chỉ cần một liều lượng nhỏ là có thể gây chết người.

Còn theo một bác sĩ chuyên điều trị các bệnh về đường tiêu hóa ở Bình Dương cũng cho rằng nếu một con chó bị đánh bả rồi đưa về tiệm thịt cầy thì chất độc có thể ngấm vào máu đi khắp cơ thể nhưng vùng tồn dư nhiều nhất vẫn là đường ruột. Vì vậy, các bộ phận này làm món dồi chó hoặc hấp nướng sơ qua mà ăn liền thì nguy cơ gây hại cho sức khỏe là rất cao.

Do vậy, khi người dân phát hiện những vật như trên cần trình báo cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng cần cảnh báo cho con em mình biết để phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang