Tỷ phú Mỹ Jim Rogers “đặt cược” vào Trung Quốc

author 07:05 19/11/2013

(VietQ.vn) - Nhà đầu tư Mỹ Jim Rogers cho rằng Thế kỷ 19 thuộc về nước Anh và Thế kỷ 20 thuộc về Mỹ, nhưng Thế kỷ 21 là của Trung Quốc.

131118_jim rogersTỷ phú Mỹ Jim Rogers: Thế kỷ 21 thuộc về Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Tỷ phú Jim Rogers, đồng sáng lập quỹ đầu tư tự bảo hiểm Quantum, đã tuyên bố như trên vào ngày 16/11 tại một diễn đàn kinh tế ở Nam Kinh, thủ phủ  tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc.

Theo China News Service, trong bài phát biểu, nhà đầu tư Jim Rogers cho biết ông tin tưởng vào triển vọng phát triển của kinh tế Trung Quốc, dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình trong những năm qua. Tỷ phủ Mỹ 71 tuổi này cho biết ông đã công du thế giới 2 lần. Lần đầu tiên vào năm 1990, khi ông đến thăm hơn 50 quốc gia trong gần 2 năm và một lần nữa vào năm 1999, khi ông đến thăm 116 quốc gia trong vòng 3 năm.

Nhà đầu tư Jim Rogers chắc chắn rằng thế kỷ 21 sẽ thuộc về Châu Á - và đặc biệt là Trung Quốc. Lần đầu tiên ông đến thăm Nam Kinh là vào năm 1984, khi Trung Quốc đang tiến hành công cuộc cải cách và mở cửa.

Tỷ phú Rogers nói thêm rằng ông có hai cô con gái và cả hai đều có thể nói tốt tiếng Trung Quốc. Jim Rogers cho rằng một ngày nào lối sống và tiền bạc của ông sẽ theo ông đến Trung Quốc.

Phát biểu vài ngày sau khi Hội nghị toàn thể lần thứ 3 của Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc khóa 18,  tỷ phú Rogers cho biết ông lạc quan về triển vọng của đồng nhân dân tệ trên thị trường tiền tệ quốc tế. Ông dự đoán rằng đồng nhân dân tệ Trung Quốc sẽ thay thế đồng đô la Mỹ làm đồng tiền dự trữ toàn cầu trong vòng 10 đến 20 năm tới.

Về thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục, nhà đầu tư Rogers cho biết ông đã mua một ít cổ phiếu Trung Quốc, mặc dù ông tin rằng Trung Quốc sẽ trở thành mục tiêu đầu tư lớn nhất của ông nếu nước này tiếp tục cải cách mở cửa và trở thành nước có tiềm lực tài chính lớn nhất thế giới. Ông không bán bất kỳ cổ phiếu Trung Quốc nào mà ông đã mua khi đến thăm đại lục trong năm 1999, 2005 và 2008.

Nhà đầu tư Mỹ Jim Rogers cho biết lĩnh vực môi trường của Trung Quốc có rất nhiều tiềm năng, khi chính phủ ở Bắc Kinh sẽ tăng chi tiêu để giảm ô nhiễm môi trường 25% trong vòng 5 năm tới. Ông cũng nhìn thấy triển vọng tích cực trong các ngành nông nghiệp, vận tải đường sắt và dược phẩm…Ông nói thêm rằng những cơ hội đầu tư sẽ dựa vào trọng tâm chiến lược và chính sách của chính phủ Trung Quốc.

Tỷ phú Rogers cũng nói rằng ông sẽ xem xét việc mua vàng nhiều hơn, nếu giá vàng giảm xuống dưới 1000 USD/ounce.

 

Minh Châu (theo WantChinaTimes)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang