Đại gia vừa chi hơn 22 nghìn tỷ để ly hôn người vợ thuở hàn vi là ai?

authorThúy Hạnh 10:18 16/09/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Trung Quốc Zhou Yahui (Chu Á Huy) đã chuyển số cổ phiếu trị giá 1,1 tỷ USD cho vợ để ly hôn, đây trở thành vụ ly hôn đắt đỏ nhất Trung Quốc.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo VTC News, Báo chí Trung Quốc được phen “chấn động” khi tỷ phú Zhou Yahui lập kỷ lục vụ ly hôn tốn kém nhất trong năm nay. Theo đó, Zhou Yahui, người vừa mua cổ phần chi phối tại một công ty có ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính Grindr không ngại chia phần lớn tài sản để chia tay vợ.

Chân dung đại gia vừa chi 1,1 tỷ USD để ly dị vợ. Ảnh: VTC News

Cụ thể, theo Sở giao dịch chứng khoán Trung Quốc, tỷ phú Trung Quốc đã chuyển 278 triệu cổ phiếu trị giá 7,3 tỷ nhân dân tệ (1,1 tỷ USD, tương đương hơn 22 nghìn tỷ đồng) của Công ty game trực tuyến Beijing Kunlun cho bà Li Qiong sau khi 2 người giải quyết vụ ly hôn tại một tòa án dân sự ở Bắc Kinh.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết, vụ ly hôn này không ảnh hưởng gì tới hoạt động của công ty. Ông Zhou Yahui, người nắm giữ 34,5% cổ phần, trị giá 10,1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,5 tỷ USD) tại Beijing Kunlun vẫn tiếp tục nắm quyền điều hành công ty.

Lập tức ly dị vợ sau khi trúng xổ số hàng chục tỷ(VietQ.vn) - Khi biết tin mình trúng giải, ông Liu ngay lập tức tìm cách ly dị vợ là bà Yuan Li, nói rằng nếu bà chịu ly dị thì ông sẽ đứng ra trả khoản nợ 250.000 Nhân Dân Tệ mà 2 vợ chồng từng vay mượn làm ăn.

Được biết, năm 1999, Chu Á Huy lấy bằng cử nhân tại đại học Thanh Hoa. Năm 2006, ông nhận bằng thạc sĩ về kỹ thuật quang học. Từ năm 2000 - 2004, ông thành lập và làm tổng giám đốc Huoshen Animation, một trang web lớn nhất Trung Quốc thời đó. Năm 2004 - 2008, Chu sát nhập với công ty China InterActive và làm ở cương vị giám đốc điều hành.

Năm 2008, Chu Á Huy thành lập và làm Chủ tịch Kunlun Tech (Côn Luân), công ty chuyên phát triển, phát hành và phân phối game online hàng đầu tại Trung Quốc. Ở tuổi 38, họ Chu nhanh chóng trở thành tỷ phú sau khi Kunlun Tech có đợt IPO (mở bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) cực kỳ thành công hồi đầu năm nay.

Dân Trí dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế cho hay, ông Zhou, 39 tuổi, quen bà Li khi hai người còn học tiểu học. Không rõ họ kết hôn khi nào, song kể từ khi về sống với nhau, họ chủ yếu sống ở Mỹ và bà Li hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Tạp chí Hurun hồi đầu năm nay đã bình chọn vợ chồng ông Zhou thuộc nhóm những người trẻ tuổi giàu nhất Trung Quốc. Tổng tài sản của họ ước tính khoảng 3,5 tỷ USD.

Vụ ly hôn của vợ chồng tỷ phú Zhou thu hút sự chú ý của truyền thông bởi lẽ nó được đánh giá là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử Trung Quốc hiện đại và cũng cho thấy xu hướng hiện nay ở Trung Quốc. Số liệu thống kê chính thức cho thấy, tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc đã tăng lên 2,79‰ trong năm 2015, từ 1,59‰ năm 2007. Năm ngoái ở Trung Quốc có khoảng 3,8 triệu cặp vợ chồng đệ đơn ly hôn, tăng vọt so với con số 528.000 cặp vợ chồng năm 2001.

 Ảnh minh họa. EPA

Đặc biệt, ở Trung Quốc ngày càng nhiều những vụ ly hôn đắt đỏ. Năm 2012, Wu Yajun, nữ chủ tịch công ty Bất động sản Longfor Properties (Hong Kong) đã chi 2,75 tỷ USD để ly dị chồng.

Về phần ông Zhou, một số người cho rằng ông khá hào phóng vì bỏ ra phân nửa tài sản của mình trong công ty để trả cho vợ. Tuy nhiên, số còn lại nói bà Li xứng đáng được hưởng số tiền đó. “Nếu không có bà ấy, chưa chắc ông Zhou đã thành công như ngày hôm nay” - một cư dân mạng bình luận. 

Thúy Hạnh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang