Chi 2,3 triệu USD để được ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffet

author 06:32 07/06/2015

(VietQ.vn) - Người đứng đầu công ty trò chơi giải trí của Trung Quốc đã chấp nhận bỏ ra số tiển hơn 2,3 triệu USD (hơn 50 tỷ đồng) để ăn trưa với tỷ phú Warren Buffet

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo Dân trí đưa tin, trang thương mại điện tử Ebay, Tờ New York Times và ABC News và báo chí quốc tế cho biết kết quả cuộc đấu giá bữa ăn trưa “đắt nhất hành tinh” lần thứ 16 của tỷ phú Warren Buffet vào sáng hôm qua (6/6).

Năm nay, chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa đắt nhất hành tinh với tỷ phú Warren Buffet thuộc về một nguồn Trung Quốc

Năm nay, chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa đắt nhất hành tinh với tỷ phú Warren Buffet thuộc về một nguồn Trung Quốc

Theo báo chí quốc tế, Dalian Zeus Entertainment Co. – Công ty trò chơi giải trí Đại Liên có trụ sở tại Đại Liên (Trung Quốc) đã vượt qua 76 hồ sơ đăng ký để giành thắng lợi trong cuộc chạy đua đấu giá độc quyền bữa ăn trưa với tỷ phú giàu thứ 3 thế giới. Công ty này đang niêm yết tại sàn chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc). Tuy nhiên, danh tính người bỏ ra số tiền triệu đô chưa được tiết lộ.

Cuộc đấu giá năm nay bắt đầu vào ngày 31/5 và kéo dài 1 tuần, thu hút 76 lượt chào giá từ 8 người đấu giá. Khác với năm ngoái, giá bữa trưa với Buffett không tăng vọt trước khi cuộc đấu giá khép lại vào ngày 5/6.

Năm 2012, một người đấu giá giấu mặt đã trả số tiền 3.456.789 USD để được ăn trưa với vị tỷ phú hàng đầu thế giới, cao nhất kể từ khi cuộc đấu giá bắt đầu được tổ chức vào năm 2000. Năm ngoái, một người Singapore có tên Andy Chua đã thắng cuộc sau khi trả mức giá 2,16 triệu USD.

Tỷ phú Warren Buffet

Tỷ phú Warren Buffet chưa bao giờ thất vọng với 'bạn ăn trưa' của mình

Theo báo VnEconomy đưa tin, trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 5/6, Buffett nói ông bao chưa bao giờ thất vọng với bất kỳ một người nào thắng cuộc trong các chương trình đấu giá bữa trưa với ông, và họ là những người bạn cùng dùng bữa “thú vị và thông minh”.

Người thắng cuộc được đưa theo tới 7 người bạn tới dùng bữa với Buffett. Bữa trưa này đặc biệt này thường diễn ra ở nhà hàng Smith &Wollensky ở New York. Tuy vậy, một số người chiến thắng đã chọn dùng bữa ở thành phố Omaha bang Nebraska, quê hương của Buffett. Bữa ăn với nhà đầu tư huyền thoại thường kéo dài khoảng 3-4 giờ đồng hồ, dù Buffett nói ông sẵn sàng dành cho người chiến thắng khoảng thời gian mà họ muốn.

Theo ý kiến của những người từng thắng cuộc trước đây thì mục đích lớn nhất mà họ tham gia đấu giá độc quyền bữa ăn trưa với tỷ phú Buffet là để lắng nghe lời khuyên từ nhà đầu tư số 1 thế giới này. Dù đã 84 tuổi nhưng với kinh nghiệm và tài sản của mình, tỷ phú Buffet vẫn được nhiều doanh nhân thế giới ngưỡng mộ.

Toàn bộ số tiền đấu giá bữa ăn sẽ được tỷ phú Buffet quyên góp vào quỹ mang tên Glide Foundation - Quỹ từ thiện do ông sáng lập. Theo số liệu của Glide Foundation, qua 15 lần đấu giá, quỹ này đã có số tiền lên đến hơn 17,8 tỷ USD và số tiền này hằng năm vẫn phân phát hơn 85.000 bữa ăn cho người nghèo, người vô gia cư tại Mỹ.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang