U19 Việt Nam thắng U19 Myanmar 4-1: Việt Nam vô địch trong mắt người hâm mộ

author 09:08 12/09/2014

4 bàn thắng ở trận tối qua (11/9) không chỉ đưa Việt Nam vào thẳng trận chung kết giải vô địch U.19 Đông Nam Á, mà còn làm hơn 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình và hàng triệu người xem truyền hình ngất ngây trong niềm vui chiến thắng. Trong mắt người hâm mộ, U.19 Việt Nam đã vô địch!

Các cầu thủ U19 Việt Nam luôn trong trái tim người hâm mộ

Khán đài Mỹ Đình tối qua không còn một chỗ trống và thật may mắn cho những ai có mặt chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ 2 đội, đặc biệt là U.19 Việt Nam.

Cũng tại sân này cách đây 6 năm, trong trận chung kết AFF Cup 2008, Công Vinh đón đường chuyền của Minh Phương đánh đầu ngược ghi bàn thắng giúp tuyển VN vô địch trong niềm vui vỡ òa của NHM. Hôm qua, những NHM Việt Nam tiếp tục cảm nhận niềm vui ấy không phải một, mà là nhiều lần.

4 bàn thắng của U.19 VN và cả bàn thắng của U.19 Myanmar đều rất đẹp: Cú sút với đường cong mềm mại của Tuấn Anh, pha sút bóng quyết đoán của Xuân Trường, cú sút của Văn Toàn hay cú vẩy má ngoài đầy tinh tế của Văn Long đều là những tuyệt phẩm không phải lúc nào cũng xuất hiện ở sân cỏ quốc nội…

Nhưng cái đẹp từ những bàn thắng không phải là tất cả. Vượt lên trên hết là cái đẹp của sự cống hiến. Cả vạn người trên sân Mỹ Đình hài lòng với cung cách thi đấu dường như đã trở thành phong cách của các cầu thủ U.19 VN: Luôn thi đấu hết mình, bất kể gặp đối thủ nào. Thậm chí, khi đã dẫn đối phương với tyỉ số đậm, những cầu thủ U.19 VN cũng không tính toán chơi kiểu thực dụng để bảo toàn tỉ số, mà vẫn lao lên, vẫn tạo ra những pha bóng đẹp mắt.

Đó chính điều mà bóng đá VN, NHM Việt Nam cần ở một thế hệ cầu thủ không chỉ đơn giản là đá bóng, chơi bóng, mà còn biết đưa ra những thông điệp trong bóng đá.

Sau trận đấu hôm qua, HLV Graechen không tiếc lời khen các học trò. Lời khen ấy không phải chỉ dành cho cuộc đòi nợ cả vốn lẫn lời mà U.19 VN đã vay ở trận chung kết giải U 22 ĐNÁ trên đất Brunei cách đây không lâu. Hơn hết, là lời khen tặng cho những cầu thủ đã thi đấu hết mình.

Ở những trận trước, Công Phượng đã có những tuyệt phẩm, hôm qua là những cầu thủ khác với những bàn thắng cũng mang dáng dấp siêu phẩm. NHM đến sân không chỉ để tìm niềm vui chiến thắng, mà còn được thưởng thức cái đẹp, của nghệ thuật bóng đá.

Điều ấy lý giải cơn khát vé, lý giải sự tự hào hiển hiện trên khuôn mặt của mỗi NHM Việt Nam.

Còn trận chung kết gặp U.19 Nhật Bản,nhưng cho đến lúc này, U.19 VN đã thực sự trở thành nhà vô địch trong con mắt NHM Việt Nam.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang