UBND quận Cầu Giấy phớt lờ chỉ đạo cấp trên

author 08:43 04/04/2013

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội chỉ đạo quận Cầu Giấy làm rõ việc siêu thị tư nhân mọc trên đất công đến Chất lượng Việt Nam trước 31/3 song đến nay mọi việc vẫn "dậm chân tại chỗ"!

Đầu tháng 3, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội có công văn số 70, do Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh chỉ đạo quận Cầu Giấy kiểm tra, làm rõ vụ việc PV Chất lượng Việt Nam phản ánh trong bài: “Hà Nội: Siêu thị mọc trên đất công"

Công văn của UBND TP Hà Nội.
Công văn của UBND TP Hà Nội.

Thành phố cũng yêu cầu, quận Cầu Giấy phải báo cáo với UBND TP Hà Nội và Chất lượng Việt Nam trước ngày 31/3.

Nhưng đến nay, 4/4, tòa soạn Chất lượng Việt Nam vẫn chưa nhận được công văn nào của quận Cầu Giấy giải thích về nội dung nêu trên. 

Lãnh đạo Văn phòng UBND quận này cho biết, việc giao khu đất công cho tư nhân đã có văn bản của cơ quan nhà nước chấp thuận. Nhưng việc giao đất có qua đấu thầu hay không thì chưa được làm rõ.

Chỉ đạo của Phó chủ tịch TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh (trong ảnh) bị lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy xem thường
Chỉ đạo của Phó chủ tịch TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh (trong ảnh) bị lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy xem thường
Mấy năm trước đây, Hà Nội có kế hoạch phá chợ truyền thống Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) để xây trung tâm thương mại. Tuy nhiên, nhiều bà con tiểu thương ở đây không đồng thuận với cách làm này. Bởi vậy, đến nay, dự án xây dựng này chưa được thực hiện.
 
Khu đất định xây chợ tạm trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) đã bỏ hoang nhiều năm. Nhưng gần đây, người dân Hà Nội ngỡ ngàng vì một siêu thị của tư nhân đã “mọc lên” trên mảnh đất đó.
 
Bên cạnh CTM Mart còn có một quán thịt gà khác “bệ vệ” mọc lên trên khu đất công.
 
Hiện nay, theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, trên địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm của Hà Nội, có nhiều khu đất "xen kẹt" đã "mọc lên" các tòa nhà chọc trời.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này đến bạn đọc.

Thu Hương
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang