Úc kết luận mới vụ MH370, Trung Quốc gửi tàu tham gia tìm kiếm

author 15:50 18/02/2016

(VietQ.vn) - Theo đó, các nhà điều tra sẽ kết luận “phi công nổi loạn” cố tình đâm rơi máy bay là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, các nhà điều tra sẽ kết luận “phi công nổi loạn” cố tình đâm rơi máy bay là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn nếu cuộc điều tra không đạt được kết quả trước hạn chót. Giả thuyết này từng được mang ra thảo luận cách vài giờ sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất với 239 người trên khoang.

Chiếc máy bay này được cho là rơi ở đâu đó trong vùng biển phía Nam - Ấn Độ Dương, tuy nhiên các nhà điều tra chỉ tìm thấy một số mảnh vỡ nhỏ của chiếc Boeing này. Giới chức điều tra sau đó đặt ra giả thuyết chiếc Boeing 777 đã trở thành “máy bay ma”, tự bay bằng chế độ lái tự động cho đến khi nó hết nhiên liệu và lao xuống biển trong sự bất lực của hành khách và phi hành đoàn.

Cục An toàn giao thông Úc sẽ công bố kết luận điều tra vào cuối năm nay, tuy nhiên các nghi vấn đang xoay về một giả thuyết trước đây cho rằng phi công bị mất kiểm soát và đã cài chế độ tự động lái cho máy bay trước khi nó hết nhiên liệu.

Kết luận mới vụ MH370: Phi công 'nổi loạn’ cố ý rơi máy bay

Kết luận mới vụ MH370: Phi công 'nổi loạn’ cố ý rơi máy bay

Bên cạnh đó, nhóm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa tiếp nhận thêm một thành viên mới từ Trung Quốc với hy vọng sớm tìm ra xác chiếc máy bay trước khi nhiệm vụ khó khăn này kết thúc.

Cơ quan an toàn giao thông của Úc hôm 17.2 cho biết chiếc tàu của Trung Quốc đã thực hiện kiểm tra thiết bị dò tìm thủy âm (sonar) hiện đại của nước này ở bờ biển nước Úc trong mấy ngày qua và sẽ đưa tàu đến khu vực Ấn Độ Dương để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm từ ngày mai 18.2, AP cho hay.
Đây là chiếc tàu đầu tiên của Trung Quốc tham gia vào đội tìm kiếm, nâng tổng số lên 4 chiếc với nhiệm vụ dò tìm trên một khu vực rộng lớn đến 120.000 km2 ở nam Ấn Độ Dương. Đây là vùng biển được cho là nơi MH370 đã rơi hồi tháng 3.2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang