Ukraine khẳng định không bắn MH17 của Malaysia Airlines

author 07:30 18/07/2014

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko không loại trừ khả năng MH17 của Malaysia bị bắn hạ nhưng khẳng định Lực lượng Vũ trang Ukraine không liên quan gì đến vụ việc này.

Sự kiện:

Theo tờ Daily Mail (Anh), thông báo trên trang web của ông Poroshenko có đoạn: “Đây là thảm kịch thứ 3 trong những ngày gần đây, sau khi máy bay AN-26 và SU-25 của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị bắn hạ từ lãnh thổ Nga. Chúng tôi không loại trừ khả năng chiếc máy bay (MH17) cũng bị bắn hạ, và nhấn mạnh rằng Lực lượng Vũ trang Ukraine không có bất kì hành động nào đối với không phận này (tại thời điểm máy bay bị rơi)”.

Nhiều nguồn tin cho rằng, MH17 của Malaysia đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa đất đối không Buk, một loại vũ khí do Liên Xô sản xuất.

Cũng trong thông báo, ông Poroshenko gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông cam kết sẽ tìm ra những kẻ đã gây ra thảm họa để chúng bị trừng trị theo công lý.

Ông nói: "Chúng tôi đảm bảo rằng những kẻ có tội trong thảm kịch này sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Trong khi đó lãnh đạo của lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraine cũng khẳng định họ không liên quan gì đến vụ việc và cam kết sẽ để cho các chuyên gia quốc tế tiếp cận hiện trường MH17 bị rơi để điều tra.

Nhiều nguồn tin cho rằng máy bay MH17 của Malaysia đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa đất đối không Buk, một loại vũ khí do Liên Xô sản xuất.

MH 17 của hãng hàng không Malaysia, chở tất cả 295 người, bị rơi ở miền đông Ukraine, gần biên giới với Nga khi đang trên đường từ Amsterdam đến Malaysia.

Theo Reuters, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Obama để cho biết một chiếc máy bay của Malaysia đã rơi ở lãnh thổ Ukraine. Ông Putin cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ máy bay rơi. 

Nội dung được hoàn thành qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail, tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang