Ưu điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến

author 06:09 17/04/2017

(VietQ.vn) - Phương thức đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, cần xem xét và có những kế hoạch khả thi khi áp dụng để tiết kiệm thời gian, chi phí và rút gọn thủ tục

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội): Phương thức đăng ký doanh nghiệp trực tuyến trên Sở Kế hoạch và Đầu tư có ưu điểm gì so với phương thức truyền thống? 

 

Ưu điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến

Phương thức đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Phương thức đăng ký kinh doanh trực tuyến trên Sở Kế hoạch và Đầu tư có những ưu điểm và nhược điểm như sau:

- Về ưu điểm, phương thức này thực hiện trực tiếp trên mạng. Do đó, cá nhân, tổ chức có thể ngồi trước màn hình máy tính có mạng và thực hiện các yêu cầu về đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật; theo dõi quá trình xử lý hồ sơ và nhận giấy biên nhận mà không cần phải đến trực tiếp bộ phận một cửa xếp hàng và lấy số như phương thức tuyền thống. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu; khắc phục tình trạng đi cửa sau.

Thành lập công ty cần lưu ý những điều gì?(VietQ.vn) - Việc lựa chọn đúng loại hình kinh doanh phù hợp với mục tiêu của mình sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thành lập công ty.

- Về nhược điểm, khi sử dụng phương thức này, người dùng mới tiếp xúc nên cần phải có thời gian tìm hiểu; trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung thì việc này trở lên khó khăn hơn so với trường hợp nộp trực tiếp (vì lúc này có thể trực tiếp hỏi chuyên viên hoặc bộ phận hỗ trợ) từ đó thời gian thực hiện thủ tục có thể dài hơn so với phương thức truyền thống. Hơn hết, khi nhận kết quả của phương thức kê khai trực tiếp qua mạng, người dùng vẫn phải đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nộp bản cứng và nhận kết quả trực tiếp.

Có thể thấy, mỗi phương thức thực hiện thủ tục về Đăng ký doanh nghiệp sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, cũng cần xem xét và có những kế hoạch khả thi khi áp dụng bất kỳ một cách thức nào để tiết kiệm thời gian, chi phí và rút gọn thủ tục một cách tối ưu nhất.

Công ty luật Gia Phát

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang