Vạch trần cảnh đấu giá nô lệ tình dục của quân đội Hồi giáo IS

author 21:56 17/10/2014

(VietQ.vn) - Tờ Huffington Post (Anh) đưa tin, toàn thành phố Luân Đôn đã trải qua “một đêm kinh hoàng” khi một nhóm biểu tình tái hiện lại khung cảnh đấu giá nô lệ tình dục tàn bạo và man rợ của quân đội Hồi giáo IS.

Một nhóm biểu tình đã dựng lại cảnh tượng buôn bán nô lệ tình dục trong Tổ chức khủng bố IS bằng cách dẫn một nhóm phụ nữ bịt mặt và bị còng tay lần lượt qua Tòa nhà Quốc hội, quảng trường Leicester và Phố Downing trong khi một người đàn ông mặc trang phục Hồi giáo đang ra sức mời chào người qua đường trả giá.

Trong tiếng kêu cứu tuyệt vọng của nhóm phụ nữ đang diễn lại cảnh bị bắt cóc và đem bán, một người biểu tình phát biểu, “Bắc cóc phụ nữ, trẻ em và bán họ làm nô lệ tình dục là việc xảy ra hằng ngày ở Iraq va Syria. Chúng tôi quyết định dựng lại cảnh tượng này để dư luận biết rõ thêm về tội ác của Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS và từ đó sẽ hành động quyết liệt hơn để chống lại bè lũ khủng bố này bởi nếu không, rất có thể một ngày nào đó, hình ảnh đau lòng này cũng sẽ xảy ra ở ngay chính Luân Đôn.”

Hình ảnh ghi lại trong đêm biểu tình phản đối Tổ chức Hồi giáo khủng bố IS ở Luân Đôn

Hình ảnh ghi lại trong đêm biểu tình phản đối Tổ chức Hồi giáo khủng bố IS ở Luân Đôn. Ảnh Huffington Post

Theo thông tin từ tuần báo châu Âu (Newsweek Europe), trong khi nhóm biểu tình diễu qua các khu phố ở Luân Đôn, lực lượng cảnh sát đã làm nhiệm vụ chỉ dẫn, giải thích để tránh trường hợp người dân nhầm lẫn và tấn công “các diễn viên”. Đồng thời, một số nguồn tin cho biết, không hề có vụ bắt giữ nào xảy ra vào đêm hôm đó.

Trên thực tế, buổi biểu tình nói trên mới chỉ hé lộ phần nào những góc tối ám ảnh về số phận những người phụ nữ bị quân khủng bố IS bắt làm nô lệ tình dục. Đáng nói là, Tổ chức khủng bố IS thẳng thừng tuyên bố việc bắt cóc và buôn bán phụ nữ, trẻ em Yazidi làm nô lệ tình dục là “hành động chính đáng theo đạo Hồi để nam giới không bị ‘cám dỗ’ bởi những người phụ nữ không bị bắt làm nô lệ khác.” 

Thậm chí, IS còn xuất bản một tạp chí có tên gọi Dabiq ở Anh và rõ ràng là nhắm vào đối tượng độc giả phương Tây với mục đích khẳng định những lời đồn đại lâu nay về tội ác của tổ chức này tại Iraq (nơi phụ nữ Yazidi được cho là bị bắt cóc, cưỡng bức nhiều lần và đem bán làm nô lệ chỉ với vài đô la) là có thật.

Ấn bản mới nhất của tạp chí Dabiq phát hành ngày 12/10 khẳng định “các gia đình Yazidi bị bắt làm nô lệ nay đều là trở thành hàng hóa trong tay các chiến binh IS và sẽ được chia theo luật Sharia cho những tay súng IS tham gia chiến đấu ở Sinjar”. Đồng thời, tạp chí này nhấn mạnh “tất cả những kẻ chống đối lại chế độ nô lệ trong hoàn cảnh như vậy đều không phải người Hồi giáo” bởi theo lý giải của quân khủng bố IS, “việc bắt giữ những gia đình không theo đạo Hồi làm nô lệ và đem phụ nữ về làm vợ bé để đồng hóa là một trong những nền tảng của luật Sharia.”

Tờ bìa tạp chí Dabiq của Tổ chức Hồi giáo khủng bố IS

Tạp chí của quân khủng bố IS tuyên bố "có quyền biến nữ tù binh thành nô lệ tình dục". Ảnh Huffington Post

Chính vì lý do đó, tính đến nay đã có hàng trăm đàn ông, phụ nữ và trẻ em Yazidi ở Iraq bị bắt giữ tại các trại giam tập thể tạm bợ của quân khủng bố IS (theo số liệu của Tổ chức theo dõi nhân quyền HRW). 

Theo lời kể của một cô bé 15 tuổi người Yazidi trốn thoát khỏi Tổ chức Hồi giáo khủng bố IS, cô đã bị bán qua biên giới Syria cho một người đàn ông ở Raqqa trước khi thoát thân tới Thổ Nhĩ Kỳ. “Họ đưa tôi và các cô gái khác tới Syria để bán. Tôi được ở cùng 2 người chị em của mình vỏn vẹn 5 ngày, sau đó 1 người trong số chúng tôi bị bán sang Mosul”, cô bé sợ hãi nhớ lại.

Cũng theo lời nạn nhân, đầu tiên cô bị ép lấy một người đàn ông Palestine ở Raqqa nhưng không lâu sau, cô đã tìm cách bắn chết người này. Không có nơi để trốn, cô buộc phải trở về nơi từng bị giam giữ với các cô gái khác ở Raqqa. Ở đó, quân khủng bố IS không nhận ra từng bắt cóc nạn nhân và lại bán cô cho một tay súng Ả Rập với giá 1000 USD. Cô kể, “Tay súng này đưa tôi tới nơi trú ngụ với các đồng đội và muốn đổi tên tôi thành Abeer để gia đình không thể tìm thấy tôi. Anh ta nói sẽ lấy tôi sau khi tôi trở thành một người Hồi giáo. Nhưng tôi không muốn như vậy và đã tìm cách bỏ trốn.”

Phiến quân IS thường bắt phụ nữ ở những nơi chiếm được nhằm phục vụ tình dục cho các chiến binh

Phiến quân IS thường bắt phụ nữ ở những nơi chiếm được nhằm phục vụ tình dục cho các chiến binh. Ảnh minh họa

Trước tình hình này, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tại Iraq và Zainab Hawa Bangura ông Nickolay Mladenov cho biết, “Liên Hợp Quốc lên án mạnh mẽ hành động bạo lực tình dục dã man nhằm vào phụ nữ và trẻ em của Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS. Rõ ràng, đó là những tội ác chiên tranh chống lại con người và đã vi phạm nghiêm trọng luật nhân quyền quốc tế.” 

Được biết, “cưỡng hiếp phụ nữ một cách dã man” được quân khủng bố IS sử dụng như một vũ khí chống lại phụ nữ và thanh thiếu niên các dân tộc thiểu số Yazidi, Christian, Turkomen, Shabak tại Iraq. Thậm chí, thủ lĩnh Tổ chức Hồi giáo IS coi việc cho thuộc hạ của mình cưỡng bức nữ tù binh (trong số đó có những bé gái mới chỉ 9, 10 tuổi) là “một phần thưởng”. Một quảng cáo tuyển quân trên mạng Internet của IS còn tuyên bố, phiến quân IS “đã được Thánh Allah cho phép cưỡng hiếp các tù nhân không phải là người Hồi giáo”.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang