Vật thể lạ nghi chứa chất độc: Không biết vật gì lại đem chôn!

author 10:36 24/04/2014

(VietQ.vn) - Sáng 24/4, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Hoàng Bá Trung, Trưởng phòng TN-MT huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết tới thời điểm này chính quyền địa phương vẫn chưa xác minh được vật thể lạ mà ngư dân vớt được là vật gì.

Theo ông Trung, sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã lập biên bản, đưa vật này ra xa khu dân cư để tránh gây ô nhiễm.  Mặt khác, UBND huyện cũng  đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo Quân khu 4 cử lực lượng can thiệp và sẽ sớm được xác minh, xử lý.

Vật thể lạ được vớt tại vùng biên giáp danh Trung Quốc

“Ban chỉ huy quân sự huyện cũng đã cho cán bộ tới kiểm tra và bước đầu xác minh đây không phải là chất nổ. Tuy nhiên, bên trong vật thể chứa chất gì thì không ai biết và cũng không dám mở ra”, ông Trung cho biết.

Trong lúc chờ lực lượng công binh về kiểm tra, chiều qua (23/4) UBND huyện Tĩnh Gia đã quyết định đem vật thể lạ ra bãi biển, xa khu dân cư để chôn lấp. “Việc chôn lấp này chỉ là tạm thời, đợi bộ đội công binh về sẽ đào lên kiểm tra đó là chất gì”, ông Trung nói.

Theo vị trưởng phòng TN-MT, xung quanh khu vực vớt được vật thể lạ từ trước tới nay không hề tồn tại kho hóa chất hay có điểm gì bất thường. Đây cũng là lần đầu tiên vật thể lạ được phát hiện tại địa phương.

Như tin đã đưa, cách đây 5 ngày, ngư dân Phạm Văn Giang (30 tuổi, trú thôn Nam Thành) đang đánh bắt cá ở vùng biển giáp Trung Quốc thì bất ngờ phát hiện vật lạ trên vướng trong lưới. “Sau khi trục vớt lên thuyền, ngư dân Giang tò mò nên đã đưa về quê”, ông Hạnh cho hay.

Theo các cơ quan chức năng, qua nhận dạng ban đầu, vật thể lạ này có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su, có thể dùng để chống sự va đập. Đặc biệt, hai đầu vật lạ bị bịt kín, nhưng bên trong vẫn bốc lên mùi  khó chịu khiến không ai dám lại gần xem.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang