Vì sao Bộ trưởng Thăng bị dân 'quây'?

author 06:54 09/11/2014

Sáng 8-11, người dân huyện Đông Anh (Hà Nội) kéo lên công trường gặp trực tiếp Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phản ánh việc thi công dự án làm họ mất đường ra đồng ruộng.

"Không chịu nổi nữa"

Nhiều người dân thôn Xuân Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội tiếp cận Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại khu vực thi công hầm chui đường nối Nhật Tân - Nội Bài (​được Hà Nội đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp, thuộc xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) để trình bày việc từ nhiều tháng nay việc thi công đường cắt ngang lối đi ra đồng của người dân.

Việc thi công hầm chui dân sinh ở thôn Khê Nữ để thay thế vẫn chưa thi công xong nên người dân phải đi vòng 2-3 km để ra đồng và gặp nhiều khó khăn.

Một người dân cho Bộ trưởng Thăng biết do phải đi đường vòng nên họ dắt trâu bò rời nhà từ 5 giờ sáng nhưng đến 9 giờ mới ra tới đồng nên cả người và trâu bò đều “ngất vì mệt”. Người dân nhờ ông Thăng tìm cách giải quyết vì "không chịu nổi nữa".

Trong khi đó, đại diện Ban quản lý dự án 85 (PMU 85) giải thích tuyến đường được bổ sung 2 hầm chui dân sinh. Còn nếu bổ sung thêm hầm chui tại thôn Sơn Du thì lại gần với hầm chui ở thôn Khê Nữ làm ảnh hưởng kết cấu nền đường.

Người dân vây quanh Bộ trưởng Thăng 

Bộ trưởng Thăng hứa chỉ đạo thi công khẩn trương, chậm nhất đến ngày 12-11 sẽ hoàn thành hầm chui ở thôn Khê Nữ để người dân có đường đi lại.

Trước lời hứa của ông Thăng, người dân bớt bức xúc nhưng vẫn nán lại trên công trường cho đến khi ông Thăng rời đi họ mới ra về.

Phê bình Tổng Giám đốc PMU 85

Tại cuộc họp sau khi kiểm tra hiện trường dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình ông Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc PMU 85 - vì không bám sát công trường, không nắm được việc, phối hợp với địa phương rất kém.

Ông Thăng cho rằng đổ lỗi cho dân là không chấp nhận được, bởi vì muốn thuyết phục người dân đồng thuận thì phải làm đường cho người dân đi.

Về việc nhiều nhà cửa của người dân bị nứt do rung động lúc thi công các gói thầu số 4 và số 5 của dự án đường nối Nhật Tân – Nội Bài (địa phận huyện Sóc Sơn), ông Thăng yêu cầu phải đền bù thỏa đáng.

Ông Thăng yêu cầu tổ chức các nhóm làm việc chiều 8-11 để thống nhất với người dân việc đền bù cho hơn 300 hộ dân bị ảnh hưởng nhà cửa do thi công.   

Đồng thời, ông Thăng yêu cầu Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, ông Trần Xuân Sanh, trực tiếp xuống hiện trường dự án để điều hành thi công; chỉ đạo Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 hỗ trợ thi công dự án để hoàn thành toàn dự án và đảm bảo chất lượng công trình.

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang