Nghiện Facebook: Người Việt mất tới 2,5 tiếng/ngày

author 17:02 16/06/2015

(VietQ.vn) - Người Việt dành khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày trên Facebook để trò chuyện với bạn bè hoặc truy cập vào trang Facebook của một thương hiệu nào đó.

Facebook vừa công bố thống kê mới về thói quen sử dụng mạng xã hội này ở Việt Nam. Theo khảo sát này, mỗi tháng Việt Nam có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người hoạt động trên di động, chiếm đa số.

Số liệu này cho thấy di động đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. Điều này tạo cơ hội cho các mạng xã hội trở thành phương tiện giao tiếp và chia sẻ thông tin chính của người dùng.

Sự tiện lợi của các thiết bị di động khiến số lượng người dùng Facebook trên nền tảng di động tăng trưởng ấn tượng với 55% tăng thêm tính đến tháng 1/2015.

Điều đặc biệt là so với mức sử dụng mạng xã hội trung bình mỗi ngày trên toàn cầu, thời gian dùng Facebook của người Việt Nam cao hơn tới 13%.

Facebook

 Thời gian dùng Facebook của người Việt Nam cao hơn so với mức sử dụng mạng xã hội trung bình mỗi ngày trên toàn cầu tới 13%

Không thể phủ nhận những điều tiện dụng của mạng xã hội Facebook nhưng nếu dùng facebook nhiều quá cũng có thể gây nghiện. Theo Magforwomen, nghiện các trang mạng xã hội, trong đó có Facebook khiến người bị nghiện có thể quên đi mọi thứ xung quanh. Khi không sử dụng nó, người nghiện sẽ cảm thấy chán nản, trống rỗng, ở mức độ nào đó có thể gây trầm cảm, ảnh hưởng tới sức khỏe của.

Khi dành nhiều thời gian trên mức cần thiết cho mạng xã hội, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng vì không ăn uống hợp lý do quá mải mê với các hoạt động trên Facebook, khiến người nghiện có thể giảm cân hoặc tăng cân hoặc rơi vào tình trạng chán ăn.

Điều đặc biệt được các chuyên gia chỉ ra là nghiện Facebook cũng có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tình dục. Có nhiều cặp dành nhiều thời gian cho Facebook hơn là nói chuyện với nửa kia, dẫn đến giảm hứng thú tình dục. Ngoài ra, nghiện Facebook cũng mang lại rất nhiều tác hại khác như giảm sự tập trung, bệnh khô mắt, tăng cân và lo âu sợ hãi khi tiếp xúc với thế giới thực.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang