Vì sao Quê em mùa nước lũ được nhiều người yêu thích?

author 15:59 07/10/2014

(VietQ.vn) – Dù bị tụt hạng nhưng cho đến thời điểm này Phương Mỹ Chi là ca sĩ duy nhất đạt kỉ lục ở Bài hát yêu thích khi Quê em mùa nước lũ 4 lần đứng ở vị trí quán quân với 20 tuần đứng đầu BXH.

Vượt mặt những tên tuổi lớn như Thanh Lam, Tùng Dương, Sơn Tùng M-TP. Cho tới thời điểm này, ca khúc Quê em mùa nước lũ vẫn đang giữ kỉ lục 4 lần ở vị trí Bài hát yêu thích tháng. Cạnh tranh với Nỗi nhớ vô hình của ca sĩ Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh ở tháng 9 vừa qua cho ngôi quán quân, Quê em mùa nước lũ về nhì trong sự bất ngờ của nhiều khán giả hâm mộ. Cùng đi tìm lý do khiến Quê em mùa nước lũ luôn dành được ưu ái trong lòng người yêu nhạc để hiểu rõ hơn nguyên nhân của sự "bất ngờ" trước kết quả Bài hát yêu thích tháng 9.

Sức sống mãnh liệt của Quê em mùa nước lũ qua giọng hát mùi mẫn Phương Mỹ Chi


Lần đầu tiên mang Quê em mùa nước lũ lên sân khấu, Phương Mỹ Chi đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả bới chất giọng hát dân ca "mùi" đến bất ngờ. Có thể thấy, với ấn tượng ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, ca khúc Quê em miền nước lũ đã giúp Phương Mỹ Chi trở thành một hiện tượng trong quá trình thi The Voice Kids 2013.

Với giai điệu mượt mà, ngôn từ chân chất, gần gũi Quê em mùa nước lũ là một trong hàng trăm bài hát của "ông trùm nhạc miền Tây", nhạc sĩ Tiến Luân. Cũng giống như những ca khúc Quê em mùa xuân, Chờ anh hát Lý duyên tình, Bài ca dao cho em, Quê em mùa nước lũ với những cung bậc trữ tình đậm chất dân gian vẫn là thứ hương sắc "độc" lan tỏa trong đời sống âm nhạc ngày nay. Bên cạnh sự náo động, cuồng nhiệt của dòng nhạc V-pop, rock dành riêng cho giới trẻ, một số đông công chúng ở nhiều độ tuổi khác nhau vẫn nặng tình với những giai điệu quê hương. Đặc biệt những giai điệu quê hương đó lại do chính ca sĩ nhí, ở độ tuổi còn rất nhỏ như Phương Mỹ Chi thể hiện càng mang đến cho khán giả sự xúc động khi cảm nhận được những cơn lũ về, sự đau đáu xót xa trước sự giận dữ của thiên nhiên đổ lên đầu những người dân nghèo lam lũ. Giọng hát của Phương Mỹ Chi nhẹ nhàng lắng đọng bởi những giai điệu mượt mà đậm chất sông nước đã thực sự khiến người nghe xúc động.

Chia sẻ về ca khúc Quê em mùa nước lũ do Phương Mỹ Chi thể hiện, ca sĩ Cẩm Ly từng cho biết:"Tôi nghe Phương Mỹ Chi hát ca khúc Quê em mùa nước lũ, tôi xúc động lắm. Tôi không ngờ cô bé hát hay như vậy. Nghe cô bé hát, tôi thấy hiện ra trước mắt mình những mùa lũ rợp màu vàng bông điên điển, những cánh đồng trắng xóa nước ở đồng bằng sông Cửu Long. Phương Mỹ Chi đã trở thành một hiện tượng gây sốt. Nếu có người hướng dẫn và rèn luyện, tôi tin rằng cô bé này sẽ còn tiến xa hơn nhiều theo năm tháng".

Hoàn cảnh sống khó khăn khiến Phương Mỹ Chi đồng cảm với Quên em mùa nước lũ


Được biết đến là một cô bé có giọng hát dân ca ngọt ngào, mùi mẫn. Phương Mỹ Chi còn khiến người hâm mộ yêu mến bởi sự thật thà, chất phác toát ra từ phong thái của chính em. Cô ca sĩ nhí sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn với nhiều thế hệ cùng chung sống, ngoài việc đi học ở trường, Mỹ Chi phụ giúp mẹ việc bán chè và những việc mà không phải bạn nhỏ nào ở tuổi em cũng có thể làm được. Niềm đam mê hát dân ca của Mỹ Chi được hun đắp từ một người cô trong gia đình trước đây là một ca sĩ hát dân ca nhưng vì bệnh tật mà không thể đi diễn như trước. Vì thế bao nhiêu tâm tình, nhiệt huyết với âm nhạc người cô đem gửi gắm hết thảy vào Mỹ Chi.

Chính hình ảnh cô gái bé nhỏ với cặp kính cận dày, mặc bộ đò bà ba hiền lành như cây cỏ, đứng trên sân khấu cất tiếng hát ngọt ngào, thắm đượm nghĩa tình đặc trưng của dòng nhạc dân ca đã làm lay động trái tim của nhiều khán giả khó tính. Chính điều này đã khiến Phương Mỹ Chi và bài hát đầu tiên gắn bó với tên tuổi của mình trên sân khấu Quê em mùa nước lũ có sức sống mãnh liệt đến thế trong trái tim người hâm mộ của mình.

Hậu thuẫn từ lượng fan hâm mộ khủng và người cha nuôi nổi tiếng


Có thể thấy, ở thời điểm này Phương Mỹ Chi là một trong những thí sinh nhí đầu tiên định hình cho mình một phong cách âm nhạc rất riêng. Những ca từ ngọt ngào, đằm thắm của thể loại nhạc dân ca Nam bộ Việt Nam được đón nhận bởi khán giả yêu nhạc ở mọi lứa tuổi. Từ những bạn nhỏ như Phương Mỹ Chi, đến các anh chị lớn, các cô bác, thậm chí là các khán giả yêu nhạc đã sống gần trọn vẹn một cuộc đời. Ngay từ vòng giấu mặt tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí, clip phần trình diễn ca khúc Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi đã được chia sẽ rầm rộ trên các trang mạng xã hội và thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem. Thậm chí có clip lên tới hơn triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi có sự hậu thuẫn từ người cha nuôi Quang Lê, một trong những ca sĩ hải ngoại có tiềm lực kinh tế cũng như lượng khán giả rộng khắp. Thường xuyên tham gia các minishow, các tour diễn do cha nuôi tổ chức, Phương Mỹ Chi cũng góp mặt trong minishow của huấn luyện viên Hiền Thục và "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng.  Chính vì vậy mà những ca khúc do em thể hiện tại các buổi diễn này như Quê em mùa nước lũ, Sa mưa giông, Bài ca đất phương Nam tiếp tục tạo được sự chú ý trong cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt like.

Với những cung bậc trữ tình đậm chất dân gian được thể hiện qua một giọng ca nhí mượt mà, đằm thắm. Bên cạnh lượng fan hâm mộ đông đảo, Phương Mỹ Chi và ca khúc Quê em mùa nước lũ gắn liền với tên tuổi của mình được dự đoán là ca khúc "nặng kí" trên BXH Bài hát yêu thích của năm 2014.

Bảo An

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang