Viễn cảnh tồi tệ nếu Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ

author 06:45 20/03/2016

(VietQ.vn) - Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy gần 49% người Mỹ khi được hỏi đã tỏ ra "sợ hãi" trước viễn cảnh tỷ phú Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Theo báo Người lao động đưa tin, tổ chức You Gov’s First Verdict đã thăm dò ý kiến người dân Mỹ về việc nếu tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống. Kết quả cho thấy 49% người được hỏi trả lời là "sợ hãi" với ý nghĩ này; 12% nói rằng "lo lắng" nhưng không nghĩ Trump có thể "gây quá nhiều thiệt hại", 16% lo rằng việc Trump trở thành tổng thống bị "phóng đại", 16% "háo hức" với triển vọng này.

Báo Kiến thức cũng trích đăng 14 viễn cảnh đen tối nếu Donarl Trump thật sự trở thành tổng thống. Đầu tiên, không biết có phải do ghen tị với sự nổi tiếng và kiến trúc hùng vĩ của Vạn lý Trường Thành ở Trung Quốc hay không nhưng ứng viên Donald Trump đã ấp ủ ý tưởng xây dựng một bức “vạn lý trường thành” không thể xuyên thủng dọc biên giới với Mexico.

Trump tuyên bố trên Twitter  Tỷ phú Donald Trump tuyên bố trên Twitter: 'Chúng ta cần một bức tường thành to và đẹp'. Ảnh: Getty Images

Trong quá trình vận động tranh cử, ứng viên tổng thống Donald Trump có nhiều tuyên bố gây sốc về Hồi giáo. Do vậy, nhiều người nghi ngại rất có thể các nhà thờ của cộng đồng người Hồi giáo có thể trở thành quá khứ nếu Trump lên làm Tổng thống Mỹ. 

Viễn cảnh tiếp theo đó là thế giới sẽ chứng kiến một thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử loài người. Lý do là bởi tỷ phú Donald Trump từng đưa ra các ý kiến trách móc và phê phán cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, đơn vị giúp ngăn chặn các thảm họa môi trường. Và ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra với cơ quan trên nếu Donald Trump đắc cử tổng thống?!

Bảo vệ môi trường, chúng ta khinh bỉ nó. Hàng tuần nó đưa ra những đạo luật mới- Ảnh: Getty ImagesTỷ phú Donald Trump tranh luận: 'Bảo vệ môi trường, chúng ta khinh bỉ nó. Tuần nào nó cũng đưa ra những đạo luật mới'. Ảnh: Getty Images

Tổ chức ủng hộ phá thai ở Mỹ Planned Parenthood sẽ nhận ít tiền trợ cấp hơn. Quả thực, trong cuộc tranh luận ở Houston, Trump từng quả quyết sẽ ngừng hỗ trợ cho tổ chức trên. Nếu Trump lên làm tổng thống, đạo luật chăm sóc y tế ACA (thường gọi là chương trình Obamacare) có khả năng sẽ bị dỡ bỏ. 

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa "dị ứng" với các thuật ngữ chính trị khuôn phép. Dưới thời Tổng thống Donald Trump, người Mỹ có thể thỏa thích nói điều gì họ nghĩ trong đầu mà không lo gì đến hậu quả.

Những gánh nặng của hôn nhân như một lễ cưới đắt đỏ, việc đổi họ theo họ chồng hay bóng ma của việc ly hôn đều sẽ không còn. Thậm chí, cộng đồng LGBT (đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới) sẽ phải cảm ơn Trump, người cam kết sẽ thực hiện chính sách bãi bỏ hôn nhân bình đẳng. 

Cảnh sát sẽ được trao quyền lực hơn để trấn áp các tội phạm. Quả thực, trong một cuộc tranh luận, Donald Trump đã khẳng khái nói rằng: “Cảnh sát là những người bị ngược đãi nhiều nhất ở Mỹ (?!)”. Vì thế, người da màu ở Mỹ sẽ gặp thêm nhiều vấn đề nữa nếu ông trùm truyền thông trở thành chủ nhân Nhà Trắng.

Cảnh sát là những người bị ngược đãi nhiều nhất nước Mỹ- Ảnh: Getty ImagesTỷ phú phát biểu: 'Cảnh sát là những người bị ngược đãi nhiều nhất nước Mỹ'. Ảnh: Getty Images

Viễn cảnh Bộ Giáo dục Mỹ sẽ không còn tồn tại cũng là mối lo ngày một thêm thường trực của người dân "xứ cờ hoa" một khi ứng viên bạo miệng lên nắm quyền. Một trong những mối lo khác của mọi người đó là tự do báo chí ở Mỹ có thể sẽ bị bóp nghẹt do những chính sách mà ngài tỷ phú Trump thiết lập khi làm ông chủ Nhà Trắng.

Người Mỹ cũng lo rằng, sẽ có nhiều nước trên thế giới “ghét” nước Mỹ khi Trump lên làm tổng thống. Bởi lẽ, trong quá trình vận động tranh cử, ứng cử viên này đã làm “mất lòng” không ít nước như Nga, Mexico hay Trung Quốc. Một kịch bản tồi tệ khác có thể xảy ra đó là việc Trump sẽ làm hồi sinh lại Thẩm phán tòa án tối cao Mỹ Antonin Scalia thông qua các nghi thức của đạo Santeria. Và một khi Donald Trump lên làm tổng thống, chắc hẳn Hiến pháp nước Mỹ sẽ có lần sửa đổi thứ hai trong lịch sử. 

Trong chiến dịch tranh cử, tỷ phú Trump nêu ý định giữ mức lương tối thiểu là 7,25 USD/giờ. Với mức thu nhập hàng năm dựa trên mức lương tối thiểu này thì sẽ có hàng triệu người dân Mỹ không thể trang trải nổi sinh hoạt phí của gia đình.

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang