Việt Nam giành giải Nhất kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10

author 06:00 29/10/2014

(VietQ.vn) - Đây là lần thứ 3, Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn, sau 10 lần tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin vừa được Ủy ban tổ chức kỹ thuật lần thứ 3 Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 năm 2014 công bố tại buổi họp báo vào chiều ngày 28.10.

Đoàn Việt Nam giành giải nhất tại kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10

Sau khi tổng hợp số điểm thi theo hệ thống đánh giá tự động và khách quan, Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 năm 2014 đã họp thống nhất và thông qua kết quả Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10. Theo đó, Việt Nam đứng thứ nhất toàn đoàn với 15 huy chương vàng , 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng.  Đáng chú ý, có một số nghề lần đầu tiên các thí sinh của chúng ta đạt được huy chương vàng như: Nghề công nghệ thời trang, nghề nấu ăn, nghề tóc… Đặc biệt, tỷ lệ cách biệt trong thứ hạng là khá rõ ràng giữa đoàn Việt Nam và các đoàn bạn.

Đứng vị trí thứ 2 là Indonesia với 9 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 9 huy chương đồng; Malaysia xếp vị trí thứ 3 với 8 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 4 chương đồng; Singapore đứng vị trí thứ tư với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng; Thái Lan ở vị trí thứ 5 với 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng… Tiếp theo là các quốc gia Philipin, Lào, Brunei, Camphuchia, Myanmar. Riêng Myanmar, vì là lần đầu tiên tham gia nên chỉ giành một chứng chỉ nghề khu vực.

Theo ông Cao Văn Sâm – Phó trưởng ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 cho rằng: “Kết quả đứng thứ Nhất toàn đoàn thể hiện công tác chuẩn bị nhân sự, huấn luyện thí sinh của Việt Nam rất tốt. Kết quả số huy chương vàng của đoàn Việt nam so với đoàn thứ 2 thể hiện sự cách biệt tuyệt đối. Đoàn thí sinh đứng thứ 2 chỉ có 9 huy chương vàng. Thí sinh Việt Nam được đánh giá rất sáng tạo và có kỹ năng cao”. Ngoài ra công tác chuẩn bị về máy móc, phương tiện cũng như địa điểm thi của nước chủ nhà được các đoàn bạn đánh giá tốt

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang