Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới

author 06:28 07/11/2014

( VietQ.vn) - Trang BusinessInsider, tạp chí uy tín của Mỹ, vừa công bố Việt Nam đứng thứ 16 trong top 20 điểm đến đáng sống nhất trên thế giới, cao hơn Nhật Bản và Bỉ.

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và đồ ăn ngon, dù không phải là quốc gia giàu có và hiện đại song Việt Nam vẫn luôn được du khách nước ngoài lựa chọn như một điểm đến tuyệt vời. Theo tạp chí Business Insider, các quốc gia nằm trong top 20 vừa công bố ngày 3/11 chính là câu trả lời thiết thực nhất cho những ai đang trăn trở vì công việc nhàm chán hiện tại và muốn tìm một môi trường tươi mới, dễ chịu để bắt đầu cuộc sống mới. 

Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất nhờ cảnh đẹp, thức ăn ngon và chí phí dịch vụ thấp

Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất nhờ cảnh đẹp, thức ăn ngon và chí phí dịch vụ thấp. Ảnh minh họa

Ở vị trí thứ 16, Việt Nam thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Nhật Bản, Bỉ và Nga. Theo nhận xét của trang tin này, dải đất hình chữ S sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đồ ăn ngon, hấp dẫn, giá cả phải chăng, chi phí dịch vụ thấp từ giao thông tới giải trí và đặc biệt là chi phí giao thông công cộng cực kỳ rẻ. Theo Business Insider, 87% người nước ngoài sống tại Việt Nam thích thú với món ăn nơi đây. 

Kết quả của cuộc khảo sát dựa trên các tiêu chí: trải nghiệm cuộc sống, điều kiện kinh tế và môi trường dành cho con trẻ nước ngoài. Ngoài ra Việt Nam xếp thứ 4 về đời sống xã hội và xếp thứ nhất về tiêu chí dễ kết bạn. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có một số hạn chế như đứng gần cuối bảng xếp hạng về y tế và chất lượng cuộc sống cho trẻ em. 

Dẫn đầu danh sách là Thụy Sĩ với mô tả là “quốc gia có nền kinh tế phát triển, phong cảnh tuyệt đẹp, giao thông thuận tiện…”. Singapore được xếp ở vị trí thứ hai bởi “đây là nơi phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một cuộc sống chất lượng và nền kinh tế phát triển”. Trung Quốc, Đức, Bahrain lần lượt xếp ở vị trí thứ 3, 4 và 5.
Quốc gia nhận được nhiều phản đối nhất sau khi có tên trong danh sách là Ấn Độ. Nhiều người cho rằng đây là quốc gia nguy hiểm đối với phụ nữ khi tệ nạn hiếp dâm vẫn diễn ra hàng ngày và chính phủ vẫn chưa có các biện pháp ngăn chặn hiệu quả. Dưới đây là danh sách xếp hạng các quốc gia đáng sống nhất thế giới theo tạp chí BusinessInsider:  

1. Thụy Sĩ 

2. Singapore 

3. Trung Quốc 

4. Đức 

5. Bahrain 

6. New Zealand 

7. Thái Lan 

8. Đài Loan, Trung Quốc 

9. Ấn Độ 

10. Hong Kong, Trung Quốc 

11. Canada

12. Australia 

13. Qatar 

14. Oman

15. Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

16. Việt Nam

17. Nga 

18. Nhật Bản 

19. Malaysia

20. Bỉ 

Cách đây không lâu, Tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) cũng đã bình chọn Việt Nam là một trong 20 quốc gia an toàn nhất, thân thiện nhất để du khách đi du lịch một mình. Trong danh sách của tạp chí này, Việt Nam đứng vị trí thứ 6. 

Trang Mạc

 (tổng hợp từ Người lao động, Pháp luật và Xã hội, Dân Việt)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang