Vĩnh Long: Bắt được lươn vàng quý hiếm đại gia trả giá 50 triệu không bán

author 16:15 04/11/2016

(VietQ.vn) - Một con lươn vàng quý hiếm đại gia trả 50 triệu không bán vừa được một người dân miền Tây bắt được.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tin tức trên báo Khám Phá cho hay, trong lúc xới đất, một người dân ở miền Tây đã bắt được con lươn có màu vàng kỳ lạ, nặng gần 1kg.

Theo báo Thanh Niên, người bắt được con lươn này là ông Nguyễn Văn Chi (59 tuổi, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, H.Long Hồ, Vĩnh Long).  

 Cận cảnh con lươn vàng quý hiếm của nông dân Vĩnh Long. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Chi cho biết, trước đó khoảng 4 ngày, sau khi xới xong thửa ruộng, ông Chi đã bắt được một con lươn vàng. Con lươn màu vàng ngày nặng 0,8kg, dài gần 90cm. Sau khi đưa lươn vàng về nhà, rất đông người dân đến nhà ông Chi để xem. Con lươn này có màu vàng kỳ lạ, nặng gần 1kg.

Vnexpress dẫn lời ông Chi cho hay, một số người ở Cần Thơ, TP HCM, Hà Nội đã liên lạc hỏi mua con lươn với giá 50 triệu đồng. "Sáng nay, có người trả giá 80 triệu nhưng tui chưa muốn bán. Tôi hành nghề bắt lươn hàng chục năm nay nhưng đây là lần đầu bắt được con lươn vàng như thế này", ông Chi nói trên Vnexpress.

 Ông Chi vui mừng khoe con lươn vàng quý hiếm. Ảnh: Vnexpress

Các nhà sinh thái học cho rằng, loài lươn có màu vàng óng là một nhánh thuộc họ Lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới. Vì nó hiếm nên người dân ít gặp.

Cũng theo Vnexpress, thời gian qua, một số người ở Cà Mau, Hậu Giang, Long An... từng bắt được lươn vàng từ vài lạng đến hơn một kg. Hồi cuối năm ngoái, nông dân ở tỉnh Cà Mau bắt được con lươn loại này, nặng gần 1,3 kg nhưng chỉ được thương lái mua với giá 1,5 triệu đồng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang