Vợ Bầu Kiên, người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực và mạnh mẽ

author 06:24 24/05/2014

(VietQ.vn) – Vợ Bầu Kiên – người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực và mạnh mẽ sau khi chồng rơi vào vòng lao lý đã chèo lái mọi việc thay chồng.

Nhắc đến vợ Bầu Kiên, người ta có thể nghĩ ngay đến hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, khéo léo, quyền lực và mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi tai tiếng khi chồng bà – Bầu Kiên rơi vào vòng lao lý.

Choáng với nhan sắc vợ Bầu Kiên

Bà Đặng Ngọc Lan từng là Hoa khôi, người mẫu ảnh những năm 90.

Lần đầu tiên kể từ sau khi ông Kiên bị bắt, bà Đặng Ngọc Lan, vợ của bầu Kiên xuất hiện. Tham dự phiên tòa, trái ngược với hình ảnh người chồng đi dép tổ ong, mái tóc bạc, bà Lan vẫn mang vẻ đẹp đằm thắm của một người phụ nữ quyền quý. 

Vợ Bầu Kiên xinh đẹp, trẻ trung

Vợ Bầu Kiên dù đã nhiều tuổi nhưng vẫn xinh đẹp, trẻ trung

Bà Ngọc Lan luôn sát cánh bên cạnh chồng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Có mặt tại phiên tòa xét xử chồng mình sáng ngày 16/4, bà Ngọc Lan ăn mặc khá giản dị, bà có mặt tại tòa từ khá sớm, lặng lẽ ngồi theo dõi diễn biến của phiên tòa.

Ngắm nhìn người phụ nữ luôn sát cánh bên chồng từ khi ông Nguyễn Đức Kiên còn là một ông “trùm” ngân hàng lừng lẫy cho đến khi rơi vào vòng lao lý, người ta vẫn thấy bà đẹp.

Chuyện người phụ nữ Bầu Kiên –  cấm ai động đến

Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ và bà Lan – vợ bầu Kiên cũng không ngoại lệ.

Bầu Kiên đã từng tuyên bố, với bản thân ông thì có thể nói gì cũng được nhưng với vợ con ông thì “cấm” được động đến.

Trong cuộc đời của bầu Kiên, bà là người phụ nữ duy nhất xuất hiện bên cạnh ông và cũng có nhiều quyền lực. Bà Lan sinh năm 1972 và có 3 người con với bầu Kiên.

Vợ Bầu Kiên – Người đàn bà quyền lực

Bà Lan được nhắc đến nhiều với tư cách người đàn bà quyền lực luôn đứng sau bầu Kiên, đồng thời là bóng hồng duy nhất trong trái tim đại gia chung thủy này. Khi bầu Kiên rơi vào vòng lao lý, bà Lan vẫn giữ được vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình này nắm giữ lượng cổ phiếu lớn. 

Theo giới thiệu nhân sự của Vietbank, bà Đặng Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á châu (ACB). 

Ở lĩnh vực kinh doanh, bà Lan hiện là thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Phó ban Kiểm toán nội bộ của Ngân hàng Việt Nam thương tín (VietBank).

Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà đã góp phần cùng các thành viên HĐQT Vietbank xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng này.

 

Bầu Kiên cùng vợ dạo chơi 

Bầu Kiên cùng vợ dạo chơi tình cảm trên đường 

Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong  top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng/năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất Thị trường chứng khoán Việt Nam. Chỉ đến năm 2012, lần đầu tiên, bà bị văng ra khỏi top 10 khi nhà bầu Kiên mất hơn 300 tỷ chỉ sau 2 ngày ông bầu tóc bạc này bị bắt.

Vợ Bầu Kiên thay chồng quản lý đội bóng

Không giống như gia đình nhà bầu Hiển thường có thói quen cùng xuất hiện trên sân bóng những dịp cuối tuần, bà Lan hạn hữu hơn ở bề nổi sự chia sẻ tình yêu chung với bầu Kiên – tình yêu bóng đá. 

Trong lúc “nguy kịch”, bà Lan thay chồng đứng ra trấn an đội bóng. Đích thân bà Lan tổ chức một cuộc họp với đại diện cầu thủ, HLV. Bà tuyên bố dù có xảy ra chuyện gì với bầu Kiên thì các đội bóng vẫn hoàn toàn yên tâm, gia đình bầu Kiên vẫn sẽ không bỏ bóng đá.

Bầu Kiên cùng vợ xem bóng đá 

Bầu Kiên cùng vợ xem bóng đá tại sân vận động

Tuy nhiên, số phận của CLB Hà Nội cuối cùng cũng đã được định đoạt. Theo đó, hai đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Kiên sẽ không đăng ký tham dự V – League và hạng Nhất 2013. Toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện của hai đội bóng này đã được giải phóng hợp đồng...

Thoát vòng lao lý?

Liên quan tới vụ án của chồng, bà Lan vốn là Tổng giám đốc Công ty B&B - nơi mà ông Kiên đã dùng để thực hiện một loạt các hoạt động kinh doanh trái pháp luật của mình. 

Hành vi giúp ông  Kiên trốn 25 tỉ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tại công ty B&B của Đặng Ngọc Lan đã đủ yếu tố cấu thành tội Trốn thuế, quy định tại Điều 161 Bộ Luật hình sự, với vai trò đồng phạm giúp sức.

Tuy nhiên, trong thời điểm ký hợp đồng này bà Lan đang nghỉ chuẩn bị sinh con nhỏ, không biết và không tham gia gì vào việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh của công ty nên cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định không xử lý hình sự đối với bà Lan. 

Vợ Bầu Kiên trước tòa xét xử chồng 

Vợ Bầu Kiên trước phiên tòa xét xử chồng

Nguyễn Dung (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang