Thu hồi vòng hoa trang trí Giáng sinh dễ cháy

author 16:32 23/12/2013

(VietQ.vn) - Hàng chục nghìn vòng hoa trang trí Giáng sinh đang bị thu hồi tại Mỹ và Canada do nguy cơ gây cháy lớn, hoả hoạn.

Vòng hoa trang trí Giáng sinh bị thu hồi rất được ưa chuộng

Vòng hoa trang trí Giáng sinh bị thu hồi rất được ưa chuộng 

Công ty Yankee Candle, có trụ sở tại nam Deerfield, bang Massachusetts, Mỹ đang tiến hành thu hồi khẩn cấp 17.000 loại vòng hoa trang trí Giáng sinh theo yêu cầu của Uỷ ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) và Bộ Y tế Canada.

Hiện không có trường hợp bị hoả hoạn hay bị thương nào được ghi nhận. Tán lá tổng hợp và quả các vòng nến 'là dễ cháy, gây hỏa hoạn. Đây là loại vòng hoa trang trí được ưa thích ở nhiều nước trong dịp lễ Giáng sinh. Vòng hoa được kết từ lá, quả thông, quả berry nhân tạo, được dùng làm đế đặt nến.

Sản phẩm có đường kính từ 22-25cm, có mã sản phẩm là 8 86860 02558 8 hoặc 8 86860 06357 3.Loại vòng trang trí này được bán từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2013, có giá từ 8 đến 10 đô la.

Các chuyên gia an toàn của CPSC cho rằng khi được sử dụng làm đế nến, vòng hoa có thể bắt lửa từ từ, lây lan sang bàn, ghế hoặc tủ gỗ nơi đặt nến làm ngọn lửa bùng phát.Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tứcvà trả lại cho các cửa hàng Yankee Candle gần nhất để hoàn lại tiền, hoặc gọi Công ty Yankee Candle để được hướng dẫn hoàn trả đầy đủ.

Mỗi năm, có hàng trăm nghìn vụ cháy đáng tiếc xảy ra trên khắp thế giới vào dịp Giáng sinh. Đây là giai đoạn thời tiêt khô hanh, đồ vật từ gỗ dễ bắt lửa và khó dập tắt. Do vậy, các cơ quan y tế, sức khoẻ và an toàn sản phẩm ở nhiều nước đang tích cực thắt chặt kiểm tra chất lượng và đồ an toàn của các sản phẩm trang trí Giáng sinh, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân trong dịp lễ đặc biệt này.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang