Vụ Apple làm chậm tốc độ điện thoại iPhone thế hệ cũ: Bộ Công Thương giám sát chặt chẽ

author 06:47 22/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến Apple Inc. làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại Iphone thế hệ cũ, Bộ Công Thương đang giám sát vụ việc.

Trong thời gian vừa qua, các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới đã đưa tin về vụ việc Tập đoàn Apple Inc., có trụ sở tại One Infinite Loop, Cupertino, CA 95014, Hoa Kỳ làm chậm tốc độ các sản phẩm điện thoại iPhone thế hệ cũ (từ Iphone 7 Plus trở xuống tới Iphone SE) do Apple Inc cung cấp sau khi người tiêu dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Vụ Apple làm chậm tốc độ điện thoại iPhone thế hệ cũ: Bộ Công Thương giám sát chặt chẽ

Bộ Công Thương giám sát vụ Apple làm chậm tốc độ iPhone thế hệ cũ. Ảnh minh họa

 

Liên quan đến vấn đề nêu trên, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm liên quan nói trên.

Theo đó, người tiêu dùng chủ động liên hệ với các cửa hàng bán sản phẩm, các đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple Inc. và các nhà cung cấp sản phẩm điện thoại iPhone tại Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết (nếu có).

Trái đất sẽ gặp 'thảm họa' nếu thiên thạch này đâm trúng vào ngày 4/2 tới(VietQ.vn) - NASA dự tính, vào ngày 4/2 tới đây một thiên thạch lớn hơn tòa nhà cao nhất thế giới sẽ bay qua Trái đất.

Hiện tại, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đang làm việc với các bên liên quan cũng như giám sát diễn biến vụ việc và tiếp tục có các thông tin tới người tiêu dùng trong thời gian tới.

Trong trường hợp có dấu hiệu của hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị người tiêu dùng liên hệ với các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố để được tư vấn về chính sách, pháp luật có liên quan hoặc liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương bằng cách gọi tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 (Hoạt động từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, tết); Gửi đơn khiếu nại trực tiếp trên website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa chỉ (http://bvntd.vca.gov.vn/SitePages/Home.aspx); hoặc gửi đơn khiếu nại tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Minh Châu

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang