Hà Nội: Lực lượng cứu hỏa phải bơm nước hồ lên để cứu cháy

author 16:25 13/05/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy mới nhất ở khu vực nhà tạm ven hồ Linh Quang có diện tích lên tới 100m2, lực lượng cứu hỏa phải bơm nước từ hồ Linh Quang lên để chữa cháy.

Theo tin tức trên báo VTC News, khoảng 13 giờ 40 phút ngày 13/5, một ngọn lửa bất ngờ bốc lên dữ dội tại khu vực nhà tạm ven hồ Linh Quang (Khâm Thiên, Hà Nội). Tuy chưa thống kê được thiệt hại về tài sản nhưng vụ cháy mới nhất này may mắn không gây thiệt hại về người.

Theo một số người dân sống quanh khu vực cho biết, vụ cháy xuất phát từ khu vực bãi rác ven hồ, sau đó lan rộng ra các khu nhà trọ xung quanh. Lửa bốc lên đã lan rất nhanh, khói bốc cao thành cột cả chục mét. Hàng ngàn người dân sống trong khu vực cũng như khu xóm trọ hoảng loạn thu dọn đồ đạc chạy khỏi đám cháy.  Tại khu vực cháy, khói bốc lên mù mịt kèm theo những tiếng nổ. Người dân hoảng loạn sơ tán đồ đạc và dùng các phương tiện tại chỗ để dập lửa", một cư dân ở khu vực bị cháy cho biết.

Hiện trường vụ cháy mới nhất ở khu nhà tạm ven hồ Linh Quang

Hiện trường vụ cháy mới nhất ở khu nhà tạm ven hồ Linh Quang. Ảnh Tiền Phong

Hàng ngàn người dân sống trong khu vực cũng như khu xóm trọ hoảng loạn thu dọn đồ đạc chạy khỏi đám cháy. Được biết, hầu hết những hộ dân sống trong xóm trọ hành nghề thu gom phế liệu, và nhặt rác. Theo phóng viên Vietnamplus, đây là khu vực người dân lấn hồ để làm lán nhà nuôi lợn, gà được dựng bằng gỗ tạm bợ. Do đó khi lửa bốc lên đã lan rất nhanh, khói bốc cao thành cột cả chục mét. Khu vực cháy có diện tích khoảng 100m2, rất gần khu nhà tạm cư của dân lao động. 

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều gần 10 xe cứu hỏa tới hiện trường dập lửa. Tuy nhiên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn vì ngõ nhỏ, hẹp, xe chữa cháy không thể tiếp cận hiện trường mà lực lượng PCCC phải bơm nước từ hồ Linh Quang lên để chữa cháy. 

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đám cháy về cơ bản được dập tắt, dãy nhà trọ rộng khoảng 500m2 cùng nhiều đồ đạc bị thiêu rụi. Hiện tại, cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa hiện trường.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang