Vụ chuối đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai thu hoạch được xuất sang Trung Quốc

authorĐỗ Thu Thoan 06:25 13/07/2017

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ CTCP Hoàng Anh Gia Lai (tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - HAGL), từ ngày 10/7, Công ty Đông Pênh Agrico (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) - một thành viên của tập đoàn đã chính thức thu hoạch chuối tại nông trường 1.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Đây là loại chuối già Nam Mỹ được HAGL áp dụng công nghệ tiên tiến và tuân thủ theo quy chuẩn Global Gap để có được sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, dẫn thông tin theo báo Người đưa tin.

vu-chuoi-dau-tien-hoang-anh-gia-lai-thu-hoach-duoc-xuat-sang-trung-quoc

Đây là loại chuối già Nam Mỹ được áp dụng công nghệ tiên tiến và tuân thủ theo quy chuẩn Global Gap. Ảnh: Người đưa tin

Đến thời kỳ ra hoa và thu hoạch, cây chuối được chăm sóc hết sức kỹ lưỡng. Từ khi đậu quả, mỗi quả chuối đều được cắt núm, và bọc giấy, tránh chảy nhựa sang các quả khác, đảm bảo quả chín vàng đều.

Ở giữa mỗi nải có lớp bảo vệ tránh các quả chuối cọ xát vào nhau. Mỗi buồng chuối để đảm bảo kích thước tối ưu, công nhân chỉ giữ lại 9 nải. Khi chuối phát triển và đủ độ cong nhất định, cả buồng chuối sẽ được bảo vệ tới 3 lớp, tránh côn trùng và va đập.

Sau khi thu hoạch, những quả chuối đạt tiêu chuẩn Global Gap sẽ được bảo quản trong kho lạnh.

Hiện nay, HAGL đã trồng trên 2.550 ha tại Việt Nam, Campuchia, Lào.

Theo Zing, trước đó, ngày 23/6, Hoàng Anh Gia Lai và CTCP Thế giới Di Động đã ký hợp tác chiến lược về việc hệ thống siêu thị Bách Hóa XANH tiêu thụ sản phẩm trái cây của công ty bầu Đức trên toàn quốc.

vu-chuoi-dau-tien-hoang-anh-gia-lai-thu-hoach-duoc-xuat-sang-trung-quoc

Dây chuyền thu hoạch chuối tại vườn. Ảnh: Người đưa tin

Bầu Đức chia sẻ từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp đã xuất khẩu mặt hàng chanh dây và giờ là chuối. Công ty có thể sẽ có kênh phân phối riêng khi sản lượng tăng lên.

Nói về rủi ro của thị trường Trung Quốc đối với nông sản Việt Nam, bầu Đức cho rằng thị trường nào cũng có rủi ro, nhất là với nông sản. Nhưng doanh nghiệp này cho rằng mình còn một "cửa" khác xuất hàng qua Trung Quốc là đi bằng các cửa khẩu ở Lào.

Cũng theo Zing, bầu Đức từng chia sẻ ý tưởng trồng trái cây nảy sinh khi ông sang Trung Quốc tìm đối tác để bán mảng cao su trong khi doanh nghiệp khủng hoảng gần 2 năm trước. Ông cho biết đã trồng trái cây một năm qua nhưng không công bố.

vu-chuoi-dau-tien-hoang-anh-gia-lai-thu-hoach-duoc-xuat-sang-trung-quoc
 
vu-chuoi-dau-tien-hoang-anh-gia-lai-thu-hoach-duoc-xuat-sang-trung-quoc

Chuối được sàng lọc và bảo quản trước khi xuất bán. Ảnh: Zing

Chia sẻ với báo Người đưa tin, ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc HAGL cho biết: “Tính đến nay, HAGL đã trồng hơn chục ngàn ha cây ăn trái nhiệt đới tại Việt Nam, Lào, Campuchia trong đó có 17 loại cây ăn trái như chanh dây, xoài , thanh long, chuối…Các sản phẩm nông nghiệp của HAGL chất lượng tốt và đồng đều nhờ áp dụng tiêu chuẩn Global Gap vào toàn bộ diện tích trong đó có một số vườn cây đã được cấp chứng chỉ nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng”.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang