Vụ cô giáo chửi học viên: Hà Nội có bao nhiêu trung tâm ngoại ngữ được cấp phép?

author 12:45 09/05/2018

(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ cập nhật đầy đủ những trung tâm ngoại ngữ, tin học đã được sở cấp phép để người dân có thể tham khảo tại đó như một thông tin chính thống.

Liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ MST mạt sát học viên tại lớp học, Sở GD&ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra trung tâm ngoại ngữ MST trong các ngày 6, 7 và 8/5. Kết quả kiểm tra cho thấy, 3 trung tâm ngoại ngữ của công ty MST hoạt động khi chưa được Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cũng chưa cung cấp được bằng cấp liên quan mà chỉ cung cấp được bản sao bằng tốt nghiệp ĐH ngành kế toán. Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Theo đó, Công ty MST bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ. Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì đã vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học viên trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

 Trên địa bàn thành phố Hà Nội có 513 trung tâm ngoại ngữ, tin học đăng ký hoạt động. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến ngày 5/1/2018, trên địa bàn thành phố có đến 513 trung tâm ngoại ngữ, tin học đăng ký hoạt động. Trong đó có 264 trung tâm ngoại ngữ có yếu tố nước ngoài, 202 trung tâm ngoại ngữ-tin học không có yếu tố nước ngoài và 47 trung tâm ngoại ngữ-tin học và nghiệp vụ chuyên ngành ngắn hạn.

Danh sách các trung tâm được cấp phép hoạt động được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố công khai trên cổng thông tin của Sở tại địa chỉ Hanoi.edu.vn, bao gồm các thông tin về đơn vị chủ quản, địa chỉ, tên và số điện thoại của giám đốc trung tâm, số giấy phép, thời hạn đăng ký…

“Việc công bố công khai nhằm giúp người dân có cơ sở thông tin chính xác về các trung tâm để tìm hiểu kỹ trước kỹ lựa chọn nơi theo học,” ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên-Chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nói.

Sau vụ việc cơ sở dạy tiếng anh MST English hoạt động không phép và chủ cơ sở có những hành vi phản sư phạm gây bức xúc trong dư luận, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng thận xác định các đơn vị có chức năng đào tạo bồi dưỡng, đặc biệt là các trung tâm ngoại ngữ, tin học. Đặc biệt là cần tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký các khóa học.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang