Vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long: Nhân chứng nói gì?

authorHà Thúy 14:58 28/09/2017

(VietQ.vn) - Bảo vệ và các nhân chứng nói gì về khoảnh khắc đối diện với tên cướp táo tợn trong vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long?

Báo An Ninh Thủ Đô dẫn lời anh Trần Bá Thịnh (35 tuổi, bảo vệ ngân hàng) bàng hoàng kể, thời điểm đó rất vắng khách. Bất ngờ có một người đàn ông cao hơn 1,65 mét chạy xe Airblade vào đỗ trong sân; đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, tay đeo găng đẩy cửa xông vào.

"Lúc này tôi ngăn lại định hỏi, thì người này móc súng ra đe dọa, ra hiệu cho tôi lùi vào trong phía các nhân viên và khách hàng đang giao dịch và cấm gọi cảnh sát. Lúc đó, tôi  kháng cự thì tên cướp liền lên đạn nghe cái 'rốp', buộc phải làm theo ý hắn là lùi vào phía trong quầy giao dịch”- Bảo vệ Thịnh kể.

vu-cuop-ngan-hang-o-vinh-long-nhan-chung-noi-gi

 Hình ảnh hung thủ vụ cướp ngân hàng được camera thu lại. Ảnh: Vietnamnet

Lúc này tất cả nhân viên và khách hàng rất bất ngờ và lo sợ vì tên cướp có súng, không ai dám la hét, truy hô. Tên cướp quăng cái giỏ bảo hai nhân viên nữ mở két gom hết tiền bỏ vào, ai kháng cự sẽ bị bắn.

Sau khi các nhân viên bỏ tiền đầy giỏ, tên cướp còn không tin bảo mở két tiền cho hắn kiểm tra. Tuy nhiên lúc này các nhân viên bảo sếp đi công tác, không có chìa khóa nên hắn bỏ đi ra ngoài tẩu thoát.

“Tôi liền chạy ra xem thì xe Airblade màu đen, không biển số. Vì khu vực này vắng và thời điểm đó không có người nên cũng không tri hô mà chúng tôi gọi báo Công an” – Nhân viên bảo vệ nói.

Một số nhân chứng khác có mặt tại hiện trường, theo Zing, cũng cho biết khi xảy ra vụ cướp khu vực này rất yên ắng. Những người xung quanh không hề hay biết, cho tới khi lực lượng cảnh sát đến hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, thông tin mới nhất Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa tìm thấy trang phục và chiếc giỏ nghi là của kẻ cướp ngân hàng chiều 27/9 tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đang xuống hiện trường xác minh sự việc.

Theo báo Công Lý, Công an tỉnh Vĩnh Long đang huy động toàn lực lượng và thông báo đến Công an các địa phương lân cận truy bắt đối tượng, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin về nghi phạm dùng vật nghi là súng cướp ngân hàng vào chiều 27/9. Nếu người dân có thông tin về nghi phạm trên đề nghị liên hệ vào đường dây nóng của Công an Vĩnh Long qua số điện thoại: 02703.503490 hoặc 0919.494 234.

Tối cùng ngày công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc, tuy nhiên đến sáng 28/9 ngân hàng bị cướp vẫn chưa hoạt động trở lại. Theo trích xuất camera cho thấy từ lúc tên cướp đi vào cướp ở ngân hàng rồi đi ra chỉ hơn 2 phút. Lúc đi ra thì tay phải cầm túi tiền, tay trái cầm vật giống khẩu súng rồi lên xe chạy đi về hướng Cần Thơ.

Vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long: Loạt ảnh hung thủ qua camera(VietQ.vn) - Hung thủ vụ cướp ngân hàng lấy 200 triệu ở Vĩnh Long đã bị camera ghi lại.

Trước đó, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 27/9 có một đối tượng đội nón bảo hiểm, bịt mặt, tay cầm một vật nghi là súng xông vào chi nhánh ngân hàng tại KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) kêu mọi người nằm xuống và ném một giỏ xách vào trong quầy giao dịch yêu cầu nhân viên bỏ tiền vào túi.

Do không biết vậy đó là súng thật hay súng giả nên mọi người dều làm theo lời tên cướp để bảo đảo an toàn cho mình. Sau khi lấy được túi tiền hơn 207 triệu đồng tên cướp đã lên xe chạy mất.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang