Vụ Đại học Trà Vinh tiếp tay cho đào tạo ‘chui’: Ông nói gà, bà nói vịt!

author 06:28 22/08/2014

(VietQ.vn) - Đại học Trà Vinh nói một đằng còn trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô (trường Trung cấp Đông Đô) lại nói một nẻo liên quan đến việc bán hồ sơ, thu tiền khi chương trình đào tạo đã ngừng và đào tạo bằng vừa học vừa làm nhưng lại nói bằng chính quy.

Đại học Trà Vinh tiếp tay cho đào tạo chui

Không đủ điều kiện đào tạo nhưng trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô vẫn thực hiện bán hồ sơ, thu tiền. Ảnh: N. N

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh trong bài: Trường Đại học Trà Vinh tiếp tay cho đào tạo 'chui'?, phản ánh thực tế trường Trung cấp Đông Đô có địa chỉ tại Nam Hồng, Đông Anh (Hà Nội), hoạt động với hai cơ sở tại địa chỉ nhà E21, phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) và tại số 6 ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch – Đống Đa (Hà Nội). Trường Trung cấp này tuyển sinh đào tạo ngành học liên kết với Đại học Trà Vinh với bằng vừa học vừa làm nhưng lại nói rằng đó là bằng chính quy. Và dù chương trình đào tạo đã được ngừng nhưng vẫn bán hồ sơ, thu tiền.

Theo Đại học Trà Vinh, chương trình tuyển sinh đào tạo liên kết với trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô (trường Trung cấp Đông Đô) đã ngừng từ tháng 5 và 6/2014 nhưng trường Trung cấp Đông Đô lại nói vào cuối tháng 7/2014 mới ngừng.

Sau nhiều lần liên hệ với Ban Giám hiệu trường Đại học Trà Vinh, cuối cùng PV Chất lượng Việt Nam đã liên lạc được với ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh. Trước câu hỏi có hay không Đại học Trà Vinh “tạo điều kiện” cho trường Trung cấp Đông Đô “tung hỏa mù”, chiêu sinh, bán hồ sơ khống cho người dự tuyển và thu tiền khi chương trình liên kết đào tạo đã được Đại học Trà Vinh ngừng, không cho phép làm. Đặc biệt, trường Trung cấp Đông Đô có nhiều cơ sở hoạt động ở nội thành Hà Nội nhưng các cơ sở này một điểm là nhà dân và một điểm là thuê mượn ở Trung tâm Dạy nghề quận Đống Đa (Hà Nội). Cả hai cơ sở này đều rất chật hẹp.

Ông Nguyễn Tiến Dũng cho rằng, do trường Trung cấp Đông Đô không đủ điều kiện cơ sở vật chất cũng như không đủ năng lực nên chương trình đào tạo liên kết giữa hai bên đã được ngừng lại.

Đại diện Phòng Đào tạo của trường Đại học Trà Vinh cũng cho biết, chương trình liên kết đào tạo với trường Trung cấp Đông Đô đã được chấm dứt vào khoảng tháng 5, 6 vừa qua. Lý do ngoài việc trường Trung cấp Đông Đô không đủ năng lực đáp ứng theo yêu cầu còn là việc Đại học Trà Vinh không có chủ trương mở thêm lớp, nên tạm thời dừng chương trình liên kết này.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của PV, ông Trương Văn Diện – Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng trường Trung cấp Đông Đô lại cho biết, tới cuối tháng 7 mới ngừng chương trình liên kết đào tạo với Đại học Trà Vinh và đến nay, Đại học Trà Vinh cũng chưa có văn bản chính thức nào thông báo cho trường Trung cấp Đông Đô về việc đó và chỉ là “nói mồm”.

Liên quan đến việc, vì sao đã ngừng chương trình tuyển sinh liên kết từ tháng 7 mà vào đầu tháng 8 hồ sơ tuyển sinh vẫn được bán ra và nhiều người vẫn mua được. Ông Diện lại cho rằng: “Đó là do triển khai xuống cấp cán bộ cấp dưới chưa kịp thời”.

Trước đó, dù nhiều lần đề nghị nhưng đại diện trường Trung cấp Đông Đô vẫn không chịu trả lời các câu hỏi của PV, giải đáp các thắc mắc của người mua hồ sơ. Đến khi trả lời, thay vì có phát ngôn chính thức của ban giám hiệu, trường Trung cấp Đông Đô lại lẩn tránh trách nhiệm, đẩy cho nhân viên Phòng Đào tạo trả lời với những nội dung không đầy đủ, chân thực.

Cụ thể, vào ngày 15/8/2014, hai người giới thiệu là Nguyễn Hoài Thu, Nguyễn Văn Long nói rằng là người của trường Trung cấp Đông Đô đã hẹn làm việc với PV. Ông Nguuyễn Văn Long thừa nhận: “Việc tư vấn tuyển sinh của chúng tôi sai…”.

Còn ông Nguyễn Hoài Thu lại cho biết: “Bên ngoài có rất nhiều đơn vị chuyên đi gom hồ sơ của trường và văn bằng 2 này là bằng vừa học vừa làm, giáo viên giảng dạy cũng như các hình thức mua bán hồ sơ cũng không quản lý được hết”.

Trước thắc mắc, vì sao lại không quản lý được mà lại tuyển sinh, nếu cứ tuyển sinh ồ ạt trong khi trường Đại học Trà Vinh không chấp nhận thì những sinh viên sau này có được cấp bằng không, họ sẽ ra sao? khoản tiền thu được nhờ bán hồ sơ sẽ xử lý thế nào? Ông Long cho rằng: “Lớp này chưa tổ chức thi nên không có vấn đề gì…”.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 

 

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang