Vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ: Vietravel trấn an du khách

author 11:16 23/03/2016

(VietQ.vn) - Châu Âu được xem là một thị trường du lịch tiềm năng. Sau vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ, các công ty tour cho biết: Họ thật sự cảm thấy khá lo lắng!

Lời tòa soạn: Sáng 22/3, nhiều người thiệt mạng và bị thương trong các vụ tấn công khủng bố ở sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels, Bỉ. Hai vụ nổ do đánh bom liều chết rung chuyển sân bay ở Brussels vào giờ cao điểm sáng, một vụ nổ khác xảy ra ở ga tàu điện ngầm Maelbeek, Brussels. Vụ khủng bố này khiến ít nhất 34 người chết, 230 người bị thương.

Nhằm thông tin tới độc giả những tin tức mới nhất liên quan tới tình hình du khách đang du lịch, thăm quan tại Bỉ - nơi được cảnh báo khủng bố cao nhất, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện một công ty du lịch trong nước – công ty Vietravel. Bà Trần Thị Việt Hương – Giám đốc ban Tiếp thị Vietravel đã có những lời trấn an cho những khu khách đang có mặt tại Bỉ.

- Thưa bà, cập nhật tình hình khách tại Brussels, những tour của Vietravel đến Bỉ có bị ảnh hưởng hay không?

Nhận được thông tin vụ tấn công khủng bố tại sân bay và nhà ga Brussels (Bỉ), Vietravel đã lập tức yêu cầu toàn hệ thống công ty có đoàn đi châu Âu trong những ngày này tiến hành rà soát, thống kê và cập nhật tình hình đi tour, cũng như thực trạng an toàn du lịch ở nước sở tại.

Người dân tập trung tại một điểm tưởng niệm ở thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters.

Đến thời điểm này, có 1 đoàn khoảng 26 khách của Vietravel đang ở Châu Âu (Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp). Hiện đoàn này đang ở Hà Lan, theo lịch trình ngày 26/3 sẽ đến Bỉ, Tuy nhiên trước tình hình hiện tại, chúng tôi đã làm việc với đối tác và hướng dẫn viên (HDV) địa phương để bố trí lại chương trình phù hợp đảm bảo tối đa an toàn cho khách.

Từ cuối tháng 3 – đến hết tháng 4, tại công ty Vietravel chúng tôi có khoảng hơn 480 khách đi Châu Âu trên các hành trình tham quan và đặc biệt là ngắm hoa tulip.

- Vietravel đang giải quyết vấn đề này thế nào để trấn an khách du lịch đang ở Bỉ? Đối với những khách đã đặt tour đến Bỉ nhưng chưa đi thì Vietravel sẽ xử lý ra sao, thưa bà?

Hiện nay, Vietravel vẫn đang theo sát tình hình trực tiếp từ các đối tác, hướng dẫn viên địa phương và HDV công ty trên các đường tour ở châu Âu để cập nhật liên tục thông tin cho khách hàng cũng như nhân viên trong toàn bộ hệ thống công ty. Ngoài ra, chúng tôi đã thảo luận với các đối tác để tìm những biện pháp ưu tiên đảm bảo an toàn cho khách.

Trong điều kiện tình hình vẫn không thuận lợi, Vietravel sẽ làm việc với từng khách cung cấp thông tin tư vấn để điều chỉnh chương trình phù hợp và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách.

Một đoàn du khách của Vietravel tại Bỉ.

Nếu du khách vẫn không yên tâm và muốn thay đổi hoặc hoãn lại ngày đi chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng điều chuyển tour nhu cầu của khách, hiện nay đang vào mùa hoa và thời tiết đẹp ở nhiều nơi trên thế giới, nên Vietravel đang có rất nhiều sản phẩm tour thay thế cho khách hàng lựa chọn tại châu Âu, châu Úc, châu Mỹ hoặc Đông Bắc Á…

- Bà có thể cho biết tác động của việc khủng bố đối với tình hình công ty?

Châu Âu được xem là một thị trường du lịch tiềm năng. Năm 2015, Vietravel phục vụ gần 6600 lượt khách, tăng 65 – 70% so với năm 2014. Chúng tôi vẫn kỳ vọng con số trong năm 2016 sẽ vào khoảng 10.000 lượt khách. Tuy nhiên, trước tình hình bất ổn chính trị thường xuyên như hiện nay, chúng tôi thật sự cảm thấy khá lo lắng cho châu lục xinh đẹp này. 

Chúng tôi sẽ thắt chặt hơn mối quan hệ với các đối tác tại đây, đồng hành cùng họ trong khó khăn này để xây dựng lại bộ sản phẩm mới phù hợp tình hình thực tế và đảm bảo an toàn cho du khách.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang