Những loại vũ khí 'siêu tưởng' của giới điệp viên

author 07:01 05/12/2014

(VietQ.vn) - Vũ khí trên những bộ phim điệp viên chắc hẳn đều làm người xem cảm thấy thích thú. Tuy nhiên điều này không chỉ là trên phim ảnh, những loại vũ khí của điệp viên trên thực tế thực sự rất uy lực, kì quái và độc đáo.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Những loại vũ khí của điệp viên chính là những bí mật không thể tiết lộ của từng quốc gia, tuy nhiên một số loại vũ khí lại nổi tiếng đến nỗi rất nhiều người biết đến. Hãy cùng điểm qua những vũ khí kì quái và chết chóc của giới điệp viên đã từng được biết tới.

Súng bao thuốc

Mang vẻ ngoài của một bao thuốc bình thường nhưng khi bao thuốc lá được cố tình mở ra để mời “đối tượng” nào đó hút thuốc thì chúng sẽ tự bắn ra một loại đạn chứa đầy thuốc độc, chất độc sẽ giết chết nạn nhân chỉ vài phút sau đó và không có cách nào cứu được.

Vũ khí của điệp viên luôn ẩn chứa sức mạnh hoàn hảo

Vũ khí của điệp viên luôn ẩn chứa sức mạnh hoàn hảo. Ảnh minh họa

Đây gần như là thứ vũ khí không thể thiếu của bất kỳ một điệp viên nào vào thời điểm đó. Súng có khả năng phát tiếng ồn rất nhỏ khi bắn. Đặc biệt, khi điệp viên lẫn trong đám đông hoặc nơi ồn ào thì rất khó bị phát hiện.

Là một loại vũ khí ám sát tiềm năng, tuy nhiên bí mật về loại súng này đã bị tiết lộ vào năm 1954 khi một điệp viên của cơ quan tình báo Liên Xô KGB là Nikolai Khokhlov đào ngũ sang Tây Đức và rò rỉ thông tin cho các cơ quan tình báo phương Tây.

Súng son môi

Súng soi môi còn được mệnh danh là “nụ hôn tử thần”. Đây là một khẩu súng nổi tiếng xuất hiện từ thời Chiến tranh Lạnh với bề ngoài giống một cây son bình thường. Nó được cơ quan tình báo Liên Xô KGB thiết kế và giao cho nữ điệp viên thực hiện những nhiệm vụ ám sát.

Súng son môi là loại vũ khí của điệp viên với vẻ ngoài ngụy trang hoàn hảo

Súng son môi là loại vũ khí của điệp viên với vẻ ngoài ngụy trang hoàn hảo. Ảnh minh họa

Khẩu súng này bắn ra một viên đạn 4,5mm, nếu ở cự ly gần, đây là một loại vũ khí chắc chắn sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ ám sát. Súng son môi lần đầu tiên được phát hiện tại biên giới Tây Berlin.

Va ly súng

Không phải là một va ly chứa đầy súng như nhiều người tưởng tượng, chiếc va ly đặc biệt này chính là một khẩu súng máy.

Súng va ly là loại vũ khí của điệp viên giữ được hỏa lực mạnh và tính chiến đấu tốt nhất

Súng va ly là loại vũ khí của điệp viên giữ được hỏa lực mạnh và tính chiến đấu tốt nhất. Ảnh minh họa

Với một lỗ nhỏ được khoét trên thành va ly và cò súng được thiết kế trên tay xách, khẩu "súng va ly" này dễ dàng qua mắt được đối tượng trong khi vẫn đảm bảo hỏa lực, tính sát thương đặc biệt hơn là dễ dàng và nhanh chóng để sử dụng.

Khẩu súng được yêu thích để trang bị vào chiếc va ly này là khẩu tiểu liên MP5K, với tốc độ bắn nhanh, ít giật, hỏa lực mạnh, chiếc va ly súng này quả là vật ngụy trang hữu hiệu.

Súng móc khóa

Súng móc khóa và vũ khí của điệp viên với vẻ ngoài rất nhỏ gọn

Súng móc khóa và vũ khí của điệp viên với vẻ ngoài rất nhỏ gọn. Ảnh minh họa

Nhìn bề ngoài chúng giống như một chiếc lắc chìa khóa hình chữ nhật bình thường, nhưng khi điệp viên bấm một nút nhỏ trên vỏ chiếc lắc thì ngay lập tức có tới 2 nòng súng ở bên trong, có thể bắn đến 32 viên đạn chứa thuốc độc giết người.

Bút bắn thuốc độc

Mới đây, cơ quan tình báo Hàn Quốc đã công bố một loạt các vũ khí giết người được cho là của các điệp viên Triều Tiên. Trong đó, đáng chú ý là 2 cây bút, một chiếc với thiết kế để chích độc, chiếc còn lại được thiết kế có thể bắn ra thuốc độc. 

Thuốc độc rất được ưu chuộng cho vũ khí của điệp viên

Thuốc độc rất được ưa chuộng cho vũ khí của điệp viên. Ảnh CNN

Một khi bị chiếc kim độc hoặc đạn độc này châm vào người, nạn nhân sẽ bị tê liệt và tử vong nhanh chóng vì ngạt thở. 

Đạn GPS

Cảnh sát Mỹ vừa được trang bị một vũ khí lợi hại, tối tân giống trong các bộ phim ăn khách về điệp viên James Bond: các viên đạn định vị GPS có thể theo dõi vị trí chiếc xe của một nghi phạm.

Đạn GPS là một sản phẩm lấy ý tưởng từ vũ khí của điệp viên trong các bộ phim

Đạn GPS là một sản phẩm lấy ý tưởng từ vũ khí của điệp viên trong các bộ phim. Ảnh minh họa

Viên đạn được thiết kế để khiến các cuộc săn đuổi tốc độ cao an toàn hơn, khiến nhà chức trách theo dõi nghi phạm mà không phải mạo hiểm tính mạng của họ hoặc của người khác.

Cơ chế hoạt động của đạn GPS như sau: hệ thống sẽ được kích hoạt bằng việc bấm một nút gắn bên trong xe hơi cảnh sát. Một chiếc nắp sau đó sẽ bật mở để phóng đi một viên đạn GPS và dính chặt nó vào chiếc xe hơi mục tiêu ở phía trước.

Anh Toàn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang