Những dạng siêu vũ khí quân sự của tương lai

author 06:58 19/01/2015

(VietQ.vn) - Vũ khí quân sự trên thế giới đang có bước chuyển mình, hướng tướng các dạng vũ khí tinh vi, tính chuẩn xác và hiệu quả hơn. Dưới đây là dự đoán những dạng vũ khí sẽ lên ngôi trong tương lai.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự phát triển theo từng bước phát triển của công nghệ, nhằm cho ra đời những loại vũ khí ngày càng tinh vi, chính xác, hiệu quả và uy lực mạnh hơn nữa. Trong số đó, có những dạng vũ khí rất có tiềm năng phát triển. Hãy cùng điểm qua những dạng vũ khí như vậy.

Vũ khí tự hành

Dạng vũ khí này là một sự tích hợp giữa công nghệ robot và công nghệ vũ khí, cho ra đời những phương tiện, công cụ, vũ khí có thể tự tìm kiếm kẻ địch trong hầu khắp các dạng địa hình, tiêu diệt chính xác kẻ địch và không gây tổn hại tới đồng minh.

Những dạng vũ khí robot này sẽ là vũ khí quân sự chủ chốt trong tương lai

Những dạng vũ khí robot này sẽ là vũ khí quân sự chủ chốt trong tương lai. Ảnh minh họa

Cơ chế của dạnh vũ khí này là nhờ vào hàng loạt các cảm biến công nghệ cao, định vị vị trí, xác định kẻ địch, gửi yêu cầu truy vấn tới người điều khiển để được lệnh xác định kẻ địch và tấn công. Theo lỹ thuyết, chúng có thể xác định chính xác kẻ địch và quân đồng minh.

Trong tương lai, những con robot tấn công, đảm nhiệm thay vị trí của những người lính trên chiến trường có lẽ không còn chỉ là viễn cảnh. Với sự đột phá về công nghệ robot cùng các loại cảm biến chính xác cao, vũ khí sẽ càng ngày càng tinh vi, chính xác, và hiệu quả.

Lazer năng lượng cao

Vũ khí lazer năng lượng cao là một dạng vũ khí, sử dụng những tia lazer năng lượng mạnh, bắn đi trong không khí, tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu. Những tia lazer này đi với tốc độ ánh sáng và có thể tấn công với khoảng cách hàng nghìn km.

Mỹ là nước đầu tiên thử nghiệm dạng vũ khí quân sự mới này

Mỹ là nước đầu tiên thử nghiệm dạng vũ khí quân sự mới này. Ảnh minh họa

Nguyên lý của dạng vũ khí này tập trung lazer năng lượng cao vào một điểm cực nhỏ trên mục tiêu, dùng năng lượng để đốt cháy mục tiêu, gây nhiễu các bộ cảm biến nhiệt hoặc làm tiêu hủy thùng nhiên liệu của các phương tiện khác.

Ưu điểm lớn nhất của loại vũ khí này là độ chính xác gần như tuyệt đối, bán kính tấn công lớn, tuy nhiên đi kèm với đó là một vài nhược điểm. Lazer năng lượng cao tiêu tốn khá nhiều năng lượng khi vận hành, giá thành đắt đỏ hơn so với đạn thông thường. Bên cạnh đó, do sử dụng năng lượng điện để tập trung lazer, bệ súng cần được thiết kễ phức tạp, do vậy chúng khá cồng kềnh khi di chuyển.

Hiện tại, Mỹ là nước đầu tiên thử nghiệm dạng vũ khí này. Nhưng không thể phủ nhận, nếu khắc phục được những nhược điểm hiện nay, vũ khí lazer năng lượng cao sẽ là một dạng vũ khí rất có tiềm năng.

Vũ khí không gian

Một ưu điểm của các trạm không gian đó là tầm nhìn hầu như bao quát toàn bộ một phần bề mặt trái đất, các dạn vũ khí, nếu như được đặt trên không gian, sẽ có lợi thế để có thể tấn công, tiêu diệt được những mục tiêu bất kể trên mặt đất, trên biển, hay trên bầu trời.

Nếu vũ khí không gian chính thức được sử dụng như một dạng vũ khí quân sự, cục diện thế giới sẽ có nhiều thay đổi

Nếu vũ khí không gian chính thức được sử dụng như một dạng vũ khí quân sự, cục diện thế giới sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh minh họa

Việc phóng một trạm vũ trụ lên không gian không còn là chuyện quá khó khăn, tuy nhiên loại vũ khí này vẫn ở dạng ý tưởng do một số rào cản về công nghệ, luật pháp. 

Chiến đấu cơ siêu thanh

Không phải chờ đợi tới tương lai, hiện nay những chiếc chiến đấu cơ với tốc độ siêu thanh đã sẵn sàng để thống trị bầu trời. Với công nghệ động cơ phản lực hiện nay,những chiếc chiến đấu cơ có khả năng đạt tới vật tốc tối đa còn lớn hơn March 5, tương đương 1 701.45 m / s, một vận tốc khủng khiếp.

Chiến đấu cơ siêu thanh hiện đã là một dạng vũ khí quân sự thống trị bầu trời

Chiến đấu cơ siêu thanh hiện đã là một dạng vũ khí quân sự thống trị bầu trời. Ảnh minh họa

Với vận tốc này, những chiếc chiến đấu cơ siêu thanh trong tương lai có thể tấn công bất kỳ một mục tiêu nào trên thế giới với thời gian bay ít hơn 2 giờ, một con số thật sự ấn tượng.

Hệ thống kiểm soát đám đông

Việc kiểm soát đám đông quá khích từ trước tới nay luôn là nhiệm vụ của những dạng vũ khí phi sát thương. Hệ thống phòng thủ kiểm soát đám đông cũng là một dạng vũ khí phi sát thương như thế.

Hệ thống kiểm soát đám đông này là một dạng vũ khí quân sự phi sát thương

Hệ thống kiểm soát đám đông này là một dạng vũ khí quân sự phi sát thương. Ảnh minh họa

Chúng được trang bị 1 ăng ten dài 2 mét và các bộ phận sản xuất điện, bắn ra các chùm tia vi sóng có bức dạ 95-gigahertz (3 mm). Các bức xạ này làm 0,3 mm làn da phía trên của con người bị ảnh hưởng, gây đau dữ dội trong vòng 5 giây, nhằm cảnh cáo và giải tán những đám đông quá khích.Những chùm tia này được chứng minh là hoàn toàn vô hại với sức khỏe con người. Những vũ khí phi sát thương này được cho là công cụ vô cùng hiệu quả nhằm trấn an những vụ bạo động, tránh các cuộc tấn công leo thang.

Tuy nhiên chúng cũng có nguy hiểm nhất định tới những người cố tình đứng trong bán kính ảnh hưởng trong thời gian quá dài, đồng thời những chùm tia vi sóng có khả năng làm nóng những đồ vật bằng kim loại như tiền xu, dây chuyền, đồng hồ...nếu những người đứng trong vùng ảnh hưởng có đeo, tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng.

Anh Toàn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang