Vụ kiện Trương Hồ Phương Nga: Diễn biến mới về điều tra vụ án

authorMạnh Long 19:07 07/10/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, mẹ của hoa hậu đã có đơn kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra

Thông tin đăng tải trên báo Tiền phong, theo đơn khiếu nại, bà Hồ Mai Phương (mẹ của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga) gửi đến Văn phòng Chính phủ, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao… Bà Phương đã yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra vụ án của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Vụ Trương Hồ Phương Nga: Mẹ Hoa hậu Phương Nga yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tại phiên tòa ngày 21/9. Ảnh: Báo Tiền phong

Lý do theo bà Phương là từ đầu vụ án, hoa hậu Phương Nga có yêu cầu luật sư bào chữa cho mình, nhưng cơ quan CSĐT Công an TPHCM và điều tra viên không chấp nhận và không giải thích lý do.

Mặc khác, bà Nguyễn Đức Thùy Dung, người bị truy cứu hình sự chung vụ nhưng lại được luật sư bào chữa tham gia ngay từ ban đầu.

"Tôi không thể tin tưởng vào Cơ quan CSĐT và Điều tra viên hiện tại, nên tôi làm đơn khiếu nại này yêu cầu cơ quan Nhà nước các cấp xem xét không giao vụ án cho PC45 Công an TPHCM tiếp tục thụ lý vụ án nữa…” - đơn bà Phương viết, theo báo Tiền phong.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 6/10: 3 xe tải bẹp dúm sau tai nạn liên hoàn(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ngày 6/10 gồm: Xe tải đâm nhau kinh hoàng, tài xế chết thảm; 3 xe tải bẹp dúm sau tai nạn liên hoàn,...

Cũng theo đơn, bà Phương kiến nghị vụ án cần được giao cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc rút về C45 thụ lý, giải quyết để đảm bảo tính thận trọng, khách quan, toàn diện, tạo niềm tin để Phương Nga hợp tác khai báo nhằm làm rõ toàn bộ bản chất thật sự của vụ án.

Theo Trí thức trẻ, trong đơn kiến nghị yêu cầu điều tra làm rõ vụ án, luật sư Nguyễn Văn Dũ (luật sư của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga) – Đoàn Luật sư TPHCM, cho rằng vụ án này còn nhiều tình tiết rất quan trọng chưa được làm rõ.

Vụ Trương Hồ Phương Nga: Mẹ Hoa hậu Phương Nga yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra

Đơn khiếu nại của mẹ Trương Hồ Phương Nga yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Tiền phong

Theo luật sư Dũ, trong quá trình bị tạm giam chờ xét xử, Trương Hồ Phương Nga cho luật sư Dũ biết Nga và ông Mỹ đã nhiều lần ăn, ở chung tại các khách sạn, resort trong nước và nước ngoài. Chứng minh lời khai trên của Phương Nga, luật sư dẫn chứng tài liệu trong hồ sơ vụ án thể hiện từ ngày 28/5/2012 đến ngày 21/11/2013, hai người đã xuất cảnh 17 lần cùng ngày bay, giờ bay, cùng sân bay.

Luật sư Dũ đề nghị Cơ quan CSĐT yêu cầu Cục Quản lý xuất nhập cảnh phải cung cấp số hiệu chuyến bay, hãng máy bay, loại ghế, số ghế, nơi đến của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Bởi vì đây là cơ sở để chứng minh mối quan hệ tình cảm giữa hai người là có thật chứ không phải mối quan hệ bình thường, không có gì đặc biệt như kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT ngày 16/2/2016 và cáo trạng ngày 10/3/2016 của VKSND TPHCM.

Luật sư Dũ cũng cho rằng, trong phiên tòa vừa qua (21/9) hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã khai ông Mỹ và Phương Nga có lập một hợp đồng tình cảm, tình dục hoặc thỏa thuận tình cảm thông qua một hộp thư điện tử (gmail). Nội dung của hợp đồng là ông Mỹ chu cấp tiền cho Phương Nga và cô chấp nhận sống như vợ chồng với ông Mỹ theo thời gian 7 năm.

Luật sư Dũ kiến nghị cơ quan CSĐT cần điều tra làm rõ hợp đồng này, vì Thùy Dung xác định đã đọc được hợp đồng thông qua địa chỉ gmail mà cô cung cấp. Luật sư Dũ cũng nhấn mạnh, hợp đồng này là chứng cứ quan trọng để xác định mối quan hệ của ông Mỹ và hoa hậu Phương Nga. Nếu như email có nội dung hợp đồng đã bị xóa thì cần phục hồi thông qua việc đề nghị Công ty Google (quản lý gmail) giúp đỡ truy lục, phục hồi và cung cấp.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt Công an TP HCM bắt vào tháng 3 năm ngoái và bị cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, hoa hậu có mối quan hệ thân thiết với doanh nhân C.T.M. (ngụ quận 7). Nghe Phương Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường, tin lời, ông M. đưa 6 tỉ đồng nhờ mua một căn nhà tại quận 5. Sau đó, hoa hậu lấy lý do căn nhà đó đã có người mua rồi giới thiệu ông M. căn nhà khác giá 16,5 tỉ đồng ở quận 2, thuyết phục ông đưa thêm 10,5 tỉ đồng. Trương Hồ Phương Nga lại tiếp tục lừa ông M. rằng căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, hứa sẽ đổi cho căn nhà khác giá tương đương ở quận 1. Tuy nhiên, sau thời gian dài giao tiền nhưng vẫn chưa nhận được nhà, ông M. liên lạc thì hoa hậu tìm cách tránh mặt, cắt liên lạc.

Sau một ngày xét xử hôm 21/9, tòa đã tuyên trả hồ sơ vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.


Mạnh Long
(T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang