Bước đầu dự đoán vị trí của hai máy bay Su-22 nhờ mảnh vỡ
Nhân chứng hé lộ tình tiết mới vụ máy bay Su-22 rơi ở đảo Phú Quý
Vụ máy bay rơi: Số phận hai phi công mất tích vẫn còn bỏ ngỏ
Toàn cảnh cuộc tìm kiếm máy bay SU-22 tới sáng nay 19/4
Tiến hành trục vớt máy bay Su-22M4 rơi gần đảo Phú Quý
Hành khách VietJet Air mở cửa máy bay có thể bị xử phạt 20 triệu đồng
Theo VnExpress, sáng 20/4, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, hôm nay sẽ có thêm 1-2 tàu rà kim loại của Hải quân làm việc ở khu vực hai máy bay rơi tại vùng biển Phú Qúy (Bình Thuận). Từ phần cánh máy bay và một mảnh vỡ buồng lái của Su- 22 còn các chi tiết của hệ thống điện, điều khiển; có thể xác định hai máy bay nằm cách nhau hơn 700 m dưới đáy biển sâu hơn 30 mét.
Thượng tá Hoàng Văn Số - Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn Đặc công nước 5 - cho biết một trong ba mảnh vỡ được vớt lên là thân phải của 1 trong 2 máy bay bị nạn.
Cũng theo thượng tá Hoàng Văn Số, phương án tìm kiếm đang tập trung dưới đáy biển với những thiết bị hiện đại. Để công tác chỉ đạo tìm kiếm, thị sát hiện trường được linh động, hiệu quả, sở chỉ huy tiền phương vừa được lập ngay trên tàu kiểm ngư đang tham gia cứu nạn, báo Người Lao Động cho hay.
Các đặc công vớt được mảnh vỡ máy bay rơi ở đảo Phú Quốc. Ảnh Tuổi Trẻ
Trong sáng nay, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận cũng đưa ngư dân Nguyễn Phùng (ngụ huyện đảo Phú Quý, thuyền trưởng tàu cá 828) - người chứng kiến cảnh hai máy bay rơi - ra hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm cứu hộ.
Mặc dù có nhiều tín hiệu khả quan trong việc xác định vị trí hai máy bay SU-22 nhưng trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn nói đó không phải là ưu tiên lớn nhất. “Quan trọng nhất là phải tìm cho được hai phi công Nghĩa và Tú, sau đó mới ưu tiên tìm các bộ phận khác của máy bay”.
Ông Tuấn cho biết hôm nay sẽ tăng cường một số trang thiết bị tìm kiếm hiện đại. Trong đó, hi vọng lớn là tìm được hộp đen để xác định nguyên nhân tai nạn, mở ra hướng tìm kiếm hai phi công.
Đinh Ly (T/h)